Tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét tại Lào Cai, nâng tổng số lên 57 người

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Ghi nhận cho đến thời điểm hiện tại, vụ thảm họa thiên tai đã cướp đi sinh mạng của 57 người và khiến 10 người mất tích.

Tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét tại Lào Cai, nâng tổng số lên 57 người

Tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét tại Lào Cai, nâng tổng số lên 57 người

**Đoạn 1:** Vụ lũ quét tàn khốc xảy ra tại thôn Làng Nủ vào ngày 10 tháng 9, khiến hàng chục người thiệt mạng và mất tích. Gần 400 bộ đội của Quân khu 2 và biên phòng đã được huy động để tìm kiếm nạn nhân trong suốt 14 ngày ròng rã.

**Đoạn 2:** Ngày 26 tháng 9, cơ quan chức năng thông báo đã tìm thấy thêm một thi thể tại hiện trường lũ quét. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Vũ, sinh năm 1992, nâng tổng số người thiệt mạng lên 57 người.

**Đoạn 3:** Thi thể anh Vũ được tìm thấy trong tình trạng bị vùi lấp và phân hủy nặng nề. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khử khuẩn, vệ sinh và bàn giao cho gia đình để tổ chức an táng.

**Đoạn 4:** Gia đình anh Vũ có bốn người, bao gồm cả anh Vũ đều được xác định đã thiệt mạng hoặc mất tích. Thảm kịch đã cướp đi sinh mạng của cả gia đình, để lại nỗi đau thương vô hạn cho những người ở lại.

**Đoạn 5:** Trong khi đó, công tác tìm kiếm những nạn nhân mất tích vẫn đang được các lực lượng địa phương tiếp tục thực hiện. Hiện vẫn còn 10 người chưa được tìm thấy.

**Đoạn 6:** Các lực lượng tại địa phương đang triển khai nhiều phương án tìm kiếm khác nhau, từ sử dụng máy móc hạng nặng đến đội tìm kiếm cứu nạn chuyên nghiệp. Những nỗ lực không ngừng nghỉ được kỳ vọng sẽ giúp tìm thấy những nạn nhân còn lại.

**Đoạn 7:** Vụ lũ quét tại Làng Nủ được đánh giá là một trong những thảm họa thiên tai nghiêm trọng nhất xảy ra tại tỉnh Lào Cai trong những năm gần đây. Đã có nhiều chiến dịch quyên góp ủng hộ và hỗ trợ được tổ chức để giúp đỡ những gia đình bị ảnh hưởng.

**Đoạn 8:** Chính quyền địa phương và các ban ngành chức năng đang tập trung khắc phục hậu quả của trận lũ quét. Các hoạt động hỗ trợ người dân về nhà ở, sinh kế và tinh thần đang được triển khai khẩn trương.

**Đoạn 9:** Vụ lũ quét cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết phải tăng cường công tác phòng chống thiên tai. Các đợt mưa lớn và lũ lụt thường xuyên xảy ra trong mùa mưa ở Việt Nam, do đó, nâng cao nhận thức và chuẩn bị kỹ các phương án ứng phó là vô cùng quan trọng.

**Đoạn 10:** Traged sự mất mát to lớn của những người dân tại Làng Nủ sẽ mãi là nỗi đau và bài học sâu sắc cho cả cộng đồng. Chúng ta cần tiếp tục chung tay hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng và cùng nhau xây dựng một xã hội an toàn, phòng chống thiên tai hiệu quả hơn.