Tìm thấy thi thể 6 nạn nhân trong vụ sạt lở đất và lũ quét ở Sơn La

Sau hơn 1 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 6 nạn nhân trong vụ sạt lở đất và lũ quét kinh hoàng xảy ra tại xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn (Sơn La).

Tìm thấy thi thể 6 nạn nhân trong vụ sạt lở đất và lũ quét ở Sơn La

Tìm thấy thi thể 6 nạn nhân trong vụ sạt lở đất và lũ quét ở Sơn La

Vụ sạt lở đất và lũ quét nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 24/7 tại bản Hua Pư và bản Pá Hốc, xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã khiến 6 người mất tích. Huyện Mai Sơn đã lập tức huy động khoảng 100 người, bao gồm lực lượng công an, bộ đội, dân quân và người dân địa phương, để tìm kiếm các nạn nhân.

Trong ngày đầu tiên tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 4 nạn nhân. Nỗ lực tìm kiếm tiếp tục được triển khai trong ngày hôm sau, 25/7. Từ 10h đến 15h30, hai thi thể còn lại đã được tìm thấy, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng lên con số 6.

Các nạn nhân được xác định là V.A.T, sinh năm 1998, trú tại bản Hua Pư và V.T.P, sinh năm 2015, cũng trú tại bản Hua Pư. Cả hai thi thể đều được tìm thấy trong cùng một khu vực bị sạt lở.

Vụ sạt lở đất và lũ quét kinh hoàng này đã khiến người dân địa phương bàng hoàng và đau xót. Huyện Mai Sơn đã hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng sửa chữa nhà cửa và ổn định cuộc sống.

Trong những ngày qua, mưa lớn liên tục đổ xuống tỉnh Sơn La, gây ra nhiều vụ sạt lở đất và lũ quét. Tính đến ngày 25/7, toàn tỉnh đã ghi nhận 15 trường hợp thương vong do thiên tai, trong đó có 6 người chết, 3 người mất tích và 5 người bị thương.

Những cơn mưa lớn dự kiến sẽ còn tiếp tục diễn ra trong những ngày tới. Các cấp chính quyền tại tỉnh Sơn La đang nỗ lực cảnh báo người dân và đưa ra các biện pháp phòng ngừa sạt lở đất và lũ quét.

Quân đội và lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích còn lại. Các nỗ lực cứu hộ đang được triển khai với ưu tiên cao nhất là cứu sống người còn mắc kẹt.

Người dân tại các khu vực có nguy cơ cao đã được khuyến cáo di dời đến nơi an toàn. Các tuyến đường bị sạt lở đang được nhanh chóng thông tuyến để đảm bảo giao thông và cung cấp cứu trợ cho những người bị ảnh hưởng.

Chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội đang phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Các nhu yếu phẩm thiết yếu như lương thực, thực phẩm, chăn màn, thuốc men đang được chuyển đến các vùng bị thiên tai.

Sự đoàn kết và nỗ lực của các lực lượng chức năng, quân đội và người dân là nguồn động lực to lớn giúp các nạn nhân được tìm thấy nhanh chóng và gia đình các nạn nhân có thể sớm vượt qua nỗi đau mất mát.