Tìm thấy thi thể em bé 9 tháng tuổi bị vùi lấp trong lũ quét ở Bảo Yên

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể cháu Hoàng Đức Long, em bé 9 tháng tuổi bị vùi lấp trong trận lũ quét kinh hoàng tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai.

Tìm thấy thi thể em bé 9 tháng tuổi bị vùi lấp trong lũ quét ở Bảo Yên

Tìm thấy thi thể em bé 9 tháng tuổi bị vùi lấp trong lũ quét ở Bảo Yên

Vào lúc 8h15 sáng nay (22/9), thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho biết, đội tìm kiếm, cứu hộ đã tìm thấy thi thể một bé trai bị vùi lấp tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh. Nạn nhân được xác định là cháu Hoàng Đức Long (sinh năm 2023), con trai anh Hoàng Văn Thới.

Theo đại diện của Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên, do cháu bé còn quá nhỏ nên khi tìm thấy, thi thể đã không còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, gia đình vẫn nhận dạng được con mình.

Thi thể cháu Long được tìm thấy sau gần hai tuần kể từ trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào ngày 10/9. Trận lũ dữ đã cuốn trôi cả gia đình anh Thới, cướp đi mạng sống của vợ, mẹ và hai con trai của anh.

Ngay sau khi tìm thấy thi thể cháu Long, cán bộ y tế đã tiến hành phun khử khuẩn, xử lý thi thể và bàn giao cho chính quyền địa phương cùng gia đình đưa đi chôn cất.

Trong những ngày qua, đội tìm kiếm, cứu hộ đã nỗ lực không ngừng, không bỏ sót bất kỳ ngóc ngách nào để tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tổng cộng 53 thi thể, nâng số người tử vong lên 54 (gồm 1 trường hợp tử vong tại bệnh viện).

Tuy nhiên, vẫn còn 12 người mất tích chưa được tìm thấy. Đội tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang tiếp tục hoạt động, quyết tâm tìm kiếm những nạn nhân còn lại để sớm trao trả người thân về với gia đình.

Trong những ngày đau thương này, người dân Làng Nủ và những vùng lân cận đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. Mọi người cùng nhau chia sẻ nỗi đau, giúp đỡ nhau khắc phục hậu quả của thiên tai.

Những đoàn thiện nguyện, các tổ chức xã hội và các cá nhân hảo tâm đã kịp thời hỗ trợ vật chất, tinh thần cho người dân bị ảnh hưởng. Những bữa cơm ấm áp, những lời động viên chân thành đã giúp xoa dịu phần nào nỗi đau của những gia đình mất mát.

Trận lũ quét ở Bảo Yên là một lời cảnh tỉnh về sức tàn phá khủng khiếp của thiên tai và tầm quan trọng của công tác ứng phó. Chính quyền địa phương và người dân cần phối hợp chặt chẽ, nâng cao ý thức phòng chống thiên tai.

Các hệ thống cảnh báo sớm, phương án sơ tán và di dời dân cư cần được hoàn thiện và diễn tập thường xuyên. Bên cạnh đó, cần nâng cao khả năng dự báo thời tiết, xây dựng hệ thống đê điều vững chắc để giảm thiểu thiệt hại khi thiên tai xảy ra.