Tìm thấy van bình hơi nổ gây thảm kịch làm 6 người thiệt mạng

Chiếc van của bình hơi gây ra vụ nổ kinh hoàng tại Công ty gỗ Bình Minh ở Đồng Nai đã được tìm thấy vào sáng ngày 2-5, cách hiện trường vụ nổ khoảng 1km. Vụ nổ thương tâm đã cướp đi sinh mạng của 6 nạn nhân.

Tìm thấy van bình hơi nổ gây thảm kịch làm 6 người thiệt mạng

Vào sáng sớm ngày 2-5, người dân địa phương đã phát hiện ra chiếc van của bình hơi gây ra vụ nổ kinh hoàng tại Công ty gỗ Bình Minh ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Chiếc van nặng khoảng 25kg được tìm thấy cách hiện trường vụ nổ khoảng 1km.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h chiều ngày 1-5 tại xưởng sản xuất của Công ty gỗ Bình Minh. Vụ nổ đã phá hủy toàn bộ xưởng sản xuất, gây hư hại nhiều nhà xưởng xung quanh và khiến 6 công nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân. Ban đầu, người ta nghi ngờ vụ nổ có thể do bình hơi trong hệ thống cung cấp hơi cho máy móc chế biến gỗ bị nổ.

Để xác minh nghi ngờ này, lực lượng chức năng đã tiến hành truy tìm chiếc van của bình hơi. Sau nhiều giờ tìm kiếm, chiếc van đã được tìm thấy vào sáng ngày 2-5.

Các chuyên gia kỹ thuật hiện đang tiến hành kiểm tra chiếc van để xác định nguyên nhân gây nổ. Theo thông tin ban đầu, chiếc van có dấu hiệu bị rỉ sét và có thể đã bị vỡ trong quá trình hoạt động, dẫn đến rò rỉ hơi và gây ra vụ nổ.

Cơ quan chức năng cũng đang phối hợp với gia đình các nạn nhân để tiến hành các thủ tục pháp lý và hỗ trợ bồi thường cho những gia đình có người thiệt mạng.

Vụ nổ tại Công ty gỗ Bình Minh đã gây chấn động dư luận và để lại nhiều đau thương cho các gia đình nạn nhân. Vụ việc cũng là hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn trong các khu công nghiệp.

Cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo các cơ sở sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động. Các doanh nghiệp cũng cần đầu tư vào các thiết bị an toàn và thường xuyên đào tạo nhân viên về các quy trình xử lý tình huống khẩn cấp.

Bên cạnh đó, người lao động cũng cần nâng cao ý thức về an toàn lao động, tuân thủ các quy định và tránh làm việc trong những khu vực nguy hiểm. Chỉ khi tất cả các bên cùng chung tay, mới có thể ngăn chặn những thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai.