Tin giả nữ nhân viên Samsung lây HIV: 6 người bị khởi tố, trong đó có nhân viên dùng tài khoản nội bộ

### Sapo

Một cuộc điều tra của Công an thành phố Phổ Yên đã dẫn đến việc khởi tố 6 bị can vì tung tin giả về việc một nữ nhân viên Samsung Thái Nguyên lây nhiễm HIV cho nhiều người. Trong số những người bị buộc tội có một nhân viên của Samsung đã sử dụng tài khoản nội bộ của công ty để tìm thông tin và ảnh chân dung của nạn nhân.

Tin giả nữ nhân viên Samsung lây HIV: 6 người bị khởi tố, trong đó có nhân viên dùng tài khoản nội bộ

Tin giả nữ nhân viên Samsung lây HIV: 6 người bị khởi tố, trong đó có nhân viên dùng tài khoản nội bộ

### Bài viết

Vào ngày 25 tháng 7 năm 2023, một bài đăng trên mạng xã hội Facebook đã khẳng định rằng một nữ nhân viên làm việc tại Samsung Thái Nguyên đã lây nhiễm HIV cho nhiều người và có video sex của cô bị lộ. Tin đồn này nhanh chóng lan truyền, gây hoang mang trong cộng đồng.

Nhận được tin báo, Công an thành phố Phổ Yên đã vào cuộc điều tra. Sau khi thu thập bằng chứng và xác minh thông tin, lực lượng chức năng đã xác định danh tính của những người liên quan đến việc tung tin giả.

Trong số 6 bị can bị khởi tố, nổi bật có Nguyễn Hồng Quân, một nhân viên của Samsung Thái Nguyên. Theo điều tra, Quân đã sử dụng tài khoản mạng nội bộ của công ty để tìm kiếm thông tin về nạn nhân, bao gồm tên tuổi, số điện thoại và ảnh chân dung.

Sau khi thu thập thông tin, Quân đã chia sẻ ảnh và thông tin của nữ nhân viên này vào một nhóm Zalo có tên "Giáo án", nơi có nhiều người bạn cấp ba của anh ta. Một số thành viên trong nhóm đã phát tán những thông tin này ra ngoài, khiến tin đồn trở nên lan rộng.

Kết quả điều tra của nhà chức trách xác định rằng nữ nhân viên Samsung được nhắc đến trong vụ việc không hề nhiễm HIV. Cô đã đến đồn Công an khu công nghiệp Yên Bình trình báo sự việc, đồng thời Samsung Thái Nguyên cũng đề nghị Công an thành phố Phổ Yên làm rõ các tin đồn.

Căn cứ vào kết quả điều tra, Công an thành phố Phổ Yên đã khởi tố 6 bị can về hành vi Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Bốn trong số các bị can, bao gồm Nguyễn Hồng Quân, Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Văn Sơn và Trần Văn Tài, bị tạm giam.

Ngoài vụ việc trên, Công an Thái Nguyên còn xử phạt hành chính một người phụ nữ khác 7,5 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật và vu khống trên mạng xã hội Facebook. Người phụ nữ này đã đăng tải hình ảnh và thông tin khiếm nhã về nạn nhân, cùng với danh sách 16 người bị vu là lây nhiễm HIV.

Vụ việc tung tin giả về nữ nhân viên Samsung Thái Nguyên lây HIV là một lời cảnh tỉnh đối với những hành vi tung tin đồn thất thiệt, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác. Công an Thái Nguyên sẽ tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm những hành vi này theo quy định của pháp luật.