Tin tức đầu tư trực tuyến mới nhất ngày 18/7

Báo Đầu tư trực tuyến cập nhật những thông tin nóng hổi về đầu tư, kinh doanh và tình hình kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế ngày 18/7.

Tin tức đầu tư trực tuyến mới nhất ngày 18/7

Tin tức đầu tư trực tuyến mới nhất ngày 18/7

Thị trường chứng khoán Việt Nam hôm nay tiếp tục duy trì đà tăng, với VN-Index đóng cửa tại mốc 1.260,78 điểm, tăng 8,03 điểm (0,64%). Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức cao, với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 16.000 tỷ đồng.

Giá vàng trong nước hôm nay giảm nhẹ, với giá bán ra tại các cửa hàng vàng lớn dao động quanh mức 56,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng có xu hướng giảm, với giá giao ngay hiện đang ở mức 1.716 USD/ounce.

Giá dầu thô hôm nay tiếp tục tăng, với giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 0,6% lên 107,3 USD/thùng. Giá dầu WTI giao tháng 8 cũng tăng 0,6%, lên 103,7 USD/thùng.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư, với nhu cầu nhà ở tăng cao và nguồn cung hạn chế. Tuy nhiên, thị trường bất động sản cũng đang đứng trước những thách thức như giá tăng cao và việc tiếp cận vốn khó khăn.

Ngành du lịch Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ sau khi các biện pháp hạn chế đi lại được dỡ bỏ. Số lượng khách du lịch đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 đã tăng 25,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 5,6 triệu lượt khách.

Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, bao gồm gói hỗ trợ lãi suất 2%, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và gia hạn thời hạn nộp thuế. Những chính sách này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh.

Lạm phát tại Việt Nam vẫn ở mức cao, với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2023 tăng 3,36% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính phủ đang thực hiện các biện pháp để kiểm soát lạm phát, bao gồm tăng lãi suất và giảm chi tiêu công.

Kinh tế thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm chiến tranh Nga-Ukraine, đại dịch COVID-19 đang diễn ra và lạm phát tăng cao. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 xuống còn 3,6%.

Cổ phiếu công nghệ trên thị trường chứng khoán toàn cầu đang giảm mạnh trong những ngày gần đây. Nguyên nhân là do lãi suất tăng và lo ngại về suy thoái kinh tế. Các công ty công nghệ lớn như Amazon và Microsoft đã chứng kiến giá cổ phiếu giảm mạnh.

Giá Bitcoin hôm nay tiếp tục giảm, với giá giao dịch hiện đang ở mức 20.500 USD/đồng. Giá Bitcoin đã giảm hơn 70% so với mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào tháng 11/2021.