Tỉnh Bắc Ninh miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND và HĐND

Trong kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Bắc Ninh đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với bà Nguyễn Hương Giang và Chủ tịch HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Quốc Chung.

Tỉnh Bắc Ninh miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND và HĐND

Tỉnh Bắc Ninh miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND và HĐND

Chiều ngày 10 tháng 7, HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX đã tổ chức kỳ họp thứ 18, miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với bà Nguyễn Hương Giang để bà nhận nhiệm vụ mới theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Công tác cán bộ thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh được thực hiện đúng theo quy định pháp luật. Cụ thể, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh và cho thôi làm đại biểu HĐND đối với ông Nguyễn Quốc Chung theo đơn xin nghỉ hưu trước tuổi. Quyết định này được Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh kết luận.

Ngoài ra, HĐND tỉnh cũng thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với bà Nguyễn Hương Giang theo đề xuất của Ban Bí thư và kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh. Bà Hương Giang sẽ nhận nhiệm vụ mới theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Kỳ họp thứ 18 diễn ra nghiêm túc với các báo cáo, tờ trình, đề án liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội, công tác điều hành của UBND tỉnh, kế hoạch thực hiện 6 tháng cuối năm 2024 và phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Kết quả của kỳ họp thể hiện sự lãnh đạo kịp thời của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh và sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan hữu quan. Tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh, sự quan tâm giám sát của cử tri và nhân dân trong tỉnh cũng góp phần vào thành công của kỳ họp.

Việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND và HĐND tỉnh Bắc Ninh là một phần trong quá trình luân chuyển cán bộ, nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động của chính quyền và nâng cao năng lực quản lý của các cấp lãnh đạo.

Những cán bộ được miễn nhiệm đều có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh trong nhiệm kỳ công tác. Ông Nguyễn Quốc Chung đã lãnh đạo HĐND tỉnh hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn diện. Bà Nguyễn Hương Giang cũng đạt được nhiều thành tựu trong vai trò Chủ tịch UBND tỉnh, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế.

Những cán bộ đảm nhiệm các chức vụ mới sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm, năng lực của mình, góp phần đưa tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.