Tình hình giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Vô số vi phạm, tai nạn thương tâm

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5, lực lượng chức năng trên toàn quốc đã xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm giao thông, phạt tiền lên tới hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, số vụ tai nạn giao thông xảy ra tăng cao, khiến nhiều người tử vong và bị thương.

Tình hình giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Vô số vi phạm, tai nạn thương tâm

Theo thống kê của Cảnh sát giao thông toàn quốc, trong ngày 29/4, toàn quốc đã xảy ra 15.541 trường hợp vi phạm giao thông. Các lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt tổng số tiền lên tới hơn 35 tỷ đồng. Trong số các trường hợp vi phạm, có 2.929 trường hợp bị tước Giấy phép lái xe các loại, 485 ô tô, 5.644 xe máy và 97 phương tiện khác bị tạm giữ.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong ngày 29/4, trên toàn quốc đã xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông đường bộ, đường thuỷ và đường sắt. Trong số đó, đường bộ có số vụ tai nạn cao nhất với 85 vụ, làm chết 38 người và bị thương 72 người.

Tại TP Hồ Chí Minh, một cô gái trẻ đã tử vong thương tâm trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 23h đêm 29/4 tại giao lộ Lê Văn Khương và Nguyễn Văn Quỳ, quận 12, TP Hồ Chí Minh. Nạn nhân là một cô gái trẻ, khoảng 20 tuổi, đi xe máy tông vào một xe tải đang rẽ trái. Cú tông mạnh khiến cô gái ngã xuống đường và bị bánh xe tải cán qua người tử vong tại chỗ.

Tại TP Hà Nội và các địa phương giáp ranh, tình hình giao thông trong ngày lễ diễn ra khá suôn sẻ, không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Tuy nhiên, một số tuyến đường có lưu lượng phương tiện đông, như Vành đai 3, đường Cổ Linh... khiến phương tiện di chuyển chậm.

Tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, tình hình giao thông có phần căng thẳng hơn. Các cửa ngõ ra vào thành phố và trên 2 tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây và TP Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận đều có lưu lượng phương tiện tăng cao, các phương tiện di chuyển chậm. Khu vực cầu Rạch Miễu là điểm nóng giao thông trong ngày lễ, với lưu lượng phương tiện đông đúc do người dân đổ dồn đi chơi. Trạm thu phí cầu Rạch Miễu buộc phải xả trạm 5 lần để giảm bớt áp lực giao thông.

Trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng trên toàn quốc đã tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân. Các chiến dịch kiểm tra nồng độ cồn, xử phạt các lỗi vi phạm như chạy quá tốc độ, lấn làn đường... được triển khai rộng rãi.

Tại các điểm giao thông trọng điểm, lực lượng CSGT đã bố trí lực lượng làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển, phân luồng, sẵn sàng giải quyết ùn tắc giao thông. Nhờ những nỗ lực này, tình hình giao thông tại nhiều địa phương diễn ra khá ổn định, không xảy ra ùn tắc kéo dài hoặc tai nạn nghiêm trọng.

Tuy nhiên, tình hình giao thông trong những ngày lễ tiếp theo vẫn còn diễn biến phức tạp. Người dân tham gia giao thông cần tuyệt đối tuân thủ luật giao thông đường bộ, chú ý quan sát, tránh vi phạm. Các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an toàn và trật tự giao thông trong suốt kỳ nghỉ lễ.