Tình hình tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM năm 2023

Hàng loạt thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức được công bố, thu hút sự quan tâm của phụ huynh và thí sinh. Trong kỳ thi năm nay, TPHCM có gần 100.000 thí sinh tham gia, trong khi chỉ tiêu tuyển vào trường công chỉ hơn 77.000.

Tình hình tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM năm 2023

Năm nay, TPHCM có 98.681 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10, tương ứng với khoảng 86% tổng số học sinh lớp 9. Kỳ thi sẽ diễn ra trong hai ngày 6-7/6, với bốn bài thi tự luận: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ (Ngoại ngữ 1 đang học tại trường) và một bài thi chuyên theo đúng môn đăng ký.

Tình hình tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM năm 2023

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 vào các trường công tại TPHCM là 77.355 học sinh. Trong đó, có 33 trường THPT chuyên, lớp chuyên của 20 trường THPT, 37 trường có lớp song bằng quốc tế và 2 trường ngoài công lập được giao chỉ tiêu.

Phương thức xét tuyển được áp dụng là xét tuyển theo nguyện vọng đăng ký. Thí sinh sẽ được xét tuyển vào nguyện vọng 1 trước, nếu không trúng tuyển sẽ tiếp tục xét nguyện vọng 2, 3 và nguyện vọng bổ sung.

Tình hình tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM năm 2023

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TPHCM năm nay, thành phố đã thực hiện xét tuyển học sinh xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. Theo đó, thí sinh từ xã đảo Thạnh An sẽ được xét tuyển riêng vào các trường THPT trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Đối với các trường chuyên, thí sinh sẽ phải tham gia thêm bài thi chuyên theo đúng môn đăng ký, bên cạnh các bài thi chung. Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường chuyên sẽ được phân bổ dựa trên kết quả bài thi chuyên.

Trước khi diễn ra kỳ thi tuyển sinh, Hội đồng xét tuyển thẳng vào lớp 10 của Sở GD-ĐT TPHCM đã xét duyệt đủ điều kiện cho 1.458 học sinh thuộc các diện sau:

* Học sinh đoạt giải cấp quốc gia, quốc tế về thể dục thể thao

* Học sinh đoạt giải cấp quốc gia về văn hóa

* Học sinh khuyết tật thể chất

* Học sinh khuyết tật trí tuệ

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, thí sinh cần lưu ý các vấn đề sau:

* Nắm vững kiến thức trọng tâm trong các môn thi

* Luyện tập giải đề thường xuyên

* Quản lý thời gian hợp lý khi làm bài

* Giữ bình tĩnh và tự tin trong ngày thi

* Kiểm tra kỹ thông tin trên Phiếu báo danh trước khi nộp hồ sơ

* Tuân thủ nghiêm túc các quy chế thi cử

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM luôn diễn ra với tính cạnh tranh cao. Do đó, thí sinh cần nỗ lực hết mình và chuẩn bị bài bản để đạt được kết quả tốt nhất. Các gia đình cũng nên hỗ trợ và động viên con em mình trong quá trình ôn thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TPHCM năm 2023 là một sự kiện quan trọng đối với học sinh và gia đình. Việc nắm rõ các thông tin về kỳ thi, phương thức xét tuyển và hệ thống xét tuyển thẳng sẽ giúp thí sinh chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị và tự tin hơn trong ngày thi.