Tình nguyện viên Nguyễn Văn Thi hy sinh anh dũng trong lúc cứu trợ người bị nạn

Người đàn ông có biệt tài bơi lặn, gắn bó với sông nước hàng chục năm, anh Nguyễn Văn Thi đã không may tử nạn khi tham gia cứu trợ người dân bị cô lập trong đợt lũ lụt vừa qua. Sự ra đi của anh để lại nỗi đau vô bờ cho gia đình và khiến cộng đồng vô cùng thương tiếc.

Tình nguyện viên Nguyễn Văn Thi hy sinh anh dũng trong lúc cứu trợ người bị nạn

Tình nguyện viên Nguyễn Văn Thi hy sinh anh dũng trong lúc cứu trợ người bị nạn

Chiều ngày 12/9, đoàn thiện nguyện của báo Tiền Phong đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát cùng gia đình anh Nguyễn Văn Thi (43 tuổi, ở Tổ 5, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) - người đã hy sinh anh dũng khi tham gia cứu trợ tại vùng ngập lụt.

Tình nguyện viên Nguyễn Văn Thi hy sinh anh dũng trong lúc cứu trợ người bị nạn

Tình nguyện viên Nguyễn Văn Thi hy sinh anh dũng trong lúc cứu trợ người bị nạn

Trong căn nhà nhỏ, không khí tang thương bao trùm. Bóng dáng người vợ, chị Nguyễn Như Quỳnh, dáng người hao gầy, áo tang phủ kín mặt đang khóc nấc từng tiếng tiến đến cảm ơn. Gia đình anh chị có 2 con gái, cháu lớn đang học năm cuối đại học, cháu bé học lớp 6.

Từng là trụ cột gia đình, anh Thi gắn bó với nghề đánh cá trên hồ Thác Bà nhiều năm. Anh là người có kinh nghiệm dày dặn trên sông nước, từng cứu sống nhiều người khỏi đuối nước. Thế nhưng, số phận trớ trêu đã không mỉm cười với anh trong lần cứu trợ này.

Sáng 10/9, anh Thi cùng đoàn cứu trợ từ huyện Yên Bình đi ra khu vực đường Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái) để tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân. Khi quay về, chiếc thuyền gặp dòng nước xiết, va vào cửa gara ô tô và bị lật úp.

Những người khác bơi thoát ra được, riêng anh Thi cầm lái, ngã xuống bị cuốn vào cần lái, mắc vào chân vịt không tài nào thoát ra được. Thi thể của anh sau đó được tìm thấy gần vị trí thuyền bị lật.

Sự ra đi của anh Thi để lại nỗi thương tiếc vô hạn cho gia đình và cộng đồng. Vợ anh, chị Quỳnh vẫn chưa tin hẳn chồng đã chết đuối, liên tục khóc nấc "anh ấy biết bơi mà".

Con gái lớn của anh chị, Nguyễn Khánh Linh (21 tuổi) khóc ngất bên linh cữu bố. Em cho biết anh Thi rất yêu quý con gái, ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm chuyện học hành, ăn ở.

Em trai ruột anh Thi, anh Nguyễn Hữu Trường (34 tuổi) chia sẻ: "Anh ấy đi đánh cá ở hồ Thác Bà từ năm 10 tuổi. Bao năm qua, anh đã cứu sống nhiều người khỏi đuối nước, thậm chí từng vớt cả thi thể người khác. Thế nhưng lần này, chính anh lại phải để người khác vớt lên. Đau xót quá".

Anh Thi luôn ấp ủ những giấc mơ giản dị cho gia đình. Anh muốn con gái được học hành đến nơi đến chốn, đều khôn lớn, trưởng thành. Anh đang chờ khi con gái cả tốt nghiệp đại học sẽ tổ chức một đám cưới thật đầm ấm cho con.

Thế nhưng, định mệnh nghiệt ngã đã không cho anh đợi đến ngày đó. Anh ra đi để lại giấc mơ còn dang dở và nỗi đau vô bờ cho gia đình.

Thay mặt đoàn công tác báo Tiền Phong, nhà báo Hồ Sỹ Lực đã động viên, chia sẻ mất mát với gia đình chị Quỳnh. Đoàn ủng hộ gia đình 5 triệu đồng từ nguồn đóng góp của bạn đọc và mong bạn đọc, nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ gia đình anh.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Bùi Ngọc Giang - Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái cho biết, anh Nguyễn Văn Thi là người hiền lành, hay tham gia giúp đỡ mọi người. Anh đã tình nguyện tham gia hỗ trợ TP Yên Bái khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 từ ngày 9/9.

Sự ra đi của anh Nguyễn Văn Thi là một mất mát lớn đối với gia đình, cộng đồng và xã hội. Anh đã hy sinh anh dũng khi thực hiện nghĩa cử cao đẹp, cứu giúp những người dân đang gặp nạn. Xin vĩnh biệt và tri ân anh hùng thầm lặng này.