Tịnh thất Bồng Lai: Cơ quan chức năng truy tìm 5 người liên quan đến vụ án loạn luân và xâm phạm quyền tự do

Công an tỉnh Long An đang tích cực truy tìm 5 cá nhân có liên quan đến vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai, bao gồm vụ loạn luân phát hiện năm 2021 và vụ lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước.

Tịnh thất Bồng Lai: Cơ quan chức năng truy tìm 5 người liên quan đến vụ án loạn luân và xâm phạm quyền tự do

Trong vụ án loạn luân phát hiện tại hộ bà Cao Thị Cúc, tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Long An đang truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên, con gái của bị can Lê Tùng Vân.

Việc truy tìm này nhằm phục vụ công tác điều tra vụ án sau khi cơ quan chức năng đã khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Tùng Vân vào tháng 4 năm 2023. Tuy nhiên, ông Vân được cho tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Tịnh thất Bồng Lai: Cơ quan chức năng truy tìm 5 người liên quan đến vụ án loạn luân và xâm phạm quyền tự do

Ngoài ra, Công an tỉnh Long An cũng đang truy tìm ba luật sư từng bào chữa cho bị cáo Lê Tùng Vân và các đồng phạm trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai. Ba luật sư này gồm Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh, đều ngụ tại TP.HCM.

Theo Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an, ba luật sư này bị cáo buộc phát tán trên không gian mạng những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước.

Cũng liên quan đến vụ án tại Tịnh thất Bồng Lai, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An đang truy tìm Võ Thị Diễm My, sinh năm 1999. Người này được triệu tập để phục vụ công tác điều tra vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước.

Việc truy tìm Diễm My được thực hiện sau khi cơ quan công an nhận được đơn của người thân cô về việc mất tích. Gia đình Diễm My cũng có tố cáo về việc những người ở Tịnh thất Bồng Lai đã có những hành vi lạm dụng, xâm hại đến cô.

Vụ án liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai là một vụ án phức tạp và kéo dài nhiều năm. Đến nay, cơ quan công an đã khởi tố vụ án về ba tội danh:

* Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

* Loạn luân

* Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, truy tìm những người liên quan để làm rõ vụ án và đưa những người vi phạm ra trước pháp luật.