Tỉnh ủy Bình Dương thông tin thời sự định kỳ 6 tháng đầu năm 2024

Sáng ngày 19 tháng 7 năm 2024, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị thông tin thời sự định kỳ 6 tháng đầu năm 2024. Hội nghị nhằm cập nhật những thông tin quan trọng về tình hình trong và ngoài nước, định hướng cho hoạt động của tỉnh trong thời gian tiếp theo.

Tỉnh ủy Bình Dương thông tin thời sự định kỳ 6 tháng đầu năm 2024

Tỉnh ủy Bình Dương thông tin thời sự định kỳ 6 tháng đầu năm 2024

Sáng ngày 19 tháng 7 năm 2024, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị thông tin thời sự định kỳ 6 tháng đầu năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Hội nghị do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chủ trì.

Tham dự hội nghị có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các đại biểu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và một số ban, ngành của Trung ương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 của tỉnh, khu vực và cả nước. Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng trên các lĩnh vực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh ước đạt 12,5%, cao hơn so với kế hoạch đầu năm và cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Tổng sản phẩm GRDP ước đạt 250 nghìn tỷ đồng, đứng thứ 5 cả nước.

Trong lĩnh vực đầu tư, tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 150 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ước đạt 50 nghìn tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.

Về lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tổng giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 200 nghìn tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ. Trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo đóng góp tỷ trọng lớn nhất, chiếm 80% tổng giá trị sản xuất công nghiệp.

Lĩnh vực nông nghiệp cũng có sự tăng trưởng với giá trị sản xuất ước đạt 15 nghìn tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ. Các sản phẩm chủ lực của tỉnh như cao su, hạt điều, rau củ quả đều có giá bán ổn định.

Các lĩnh vực khác như thương mại, dịch vụ, du lịch cũng có sự phục hồi và tăng trưởng tốt. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 100 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.

Trong lĩnh vực xây dựng, tổng giá trị đầu tư xây dựng cơ bản ước đạt 50 nghìn tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Một số dự án trọng điểm như Đường Vành đai 4, Cao tốc Bến Cát - Mỹ Phước - Tân Vạn đang được triển khai theo đúng tiến độ.

Ngoài những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, tại hội nghị, các đại biểu còn được thông tin về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đối ngoại của tỉnh và cả nước. Các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp nhằm khắc phục hạn chế, phát huy thế mạnh, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.