Title

Title: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hỗ trợ Bạc Liêu khôi phục hoạt động thúc đẩy kinh tế

Sapo: Tại buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đưa ra nhiều giải pháp để khôi phục hoạt động của hội, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh tế địa phương.

Bài viết:

Tại buổi làm việc ngày 11/6 giữa Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, tình trạng hoạt động của Hội doanh nhân trẻ trên địa bàn đã được đưa ra thảo luận. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Ngô Vũ Thăng cho biết, tỉnh hiện có hơn 2.000 doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hoạt động của Hội doanh nhân trẻ tỉnh thời gian qua gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ doanh nghiệp tham gia còn thấp. Do đó, việc khôi phục mạnh mẽ hoạt động của hội là nhu cầu cấp thiết để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Nguyễn Doãn Thắng nhấn mạnh vai trò quan trọng của hệ sinh thái doanh nhân trong việc thúc đẩy phát triển cá nhân, giao thương, xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp. Ông lấy dẫn chứng là Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội với hơn 3.000 hội viên và giao thương đạt 1.000 tỷ đồng trong năm 2023.

Ngoài ra, Hội doanh nhân trẻ còn là môi trường lý tưởng để đào tạo và phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ, nuôi dưỡng khát vọng khởi nghiệp. Để hội hoạt động hiệu quả, ông Thắng cho rằng cần đặc biệt chú trọng tuyển chọn nhân sự lãnh đạo, những người hội tụ đầy đủ các yếu tố "Tâm, tầm, trí tuệ, tài chính và thời gian".

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ Đinh Tuấn Kiệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm chủ tịch hội đủ năng lực. Người này không nhất thiết phải là chủ doanh nghiệp lớn, nhưng phải có nhiệt huyết và sức thuyết phục.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An gợi ý cần giải quyết câu hỏi "Doanh nhân tham gia hội để được gì" để vận hành mô hình hiệu quả và bền vững. Cầu nối doanh nghiệp với chính quyền để tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm với giá ưu đãi là hai nhu cầu lớn cần được đáp ứng.

Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang Đỗ Văn Quý chia sẻ kinh nghiệm cho thấy các doanh nghiệp có thể chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nhau, vì "đầu vào của doanh nghiệp này là đầu ra của doanh nghiệp khác". Ông cũng nhấn mạnh vai trò của hội trong việc định hướng phát triển tương lai, hướng dẫn và hỗ trợ vay vốn cho các doanh nghiệp trẻ.

Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Hoàng Bình Quân, nguyên Trưởng Ban đối ngoại Trung ương, cho rằng Hội doanh nhân trẻ không chỉ là sân chơi mà còn là nơi tìm kiếm, học hỏi kinh nghiệm, nuôi dưỡng khát vọng và động lực. Những doanh nhân trẻ chính là nguồn cảm hứng cho thế hệ thanh niên nuôi dưỡng hoài bão khởi nghiệp, làm chủ và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế.

Buổi làm việc đã đưa ra nhiều giải pháp hữu hiệu để khôi phục hoạt động của Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bạc Liêu, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nhân phát triển, thúc đẩy kinh tế địa phương bứt phá trong thời gian tới.