TITLE:

**TITLE:** Tàu cao tốc Thăng Long ngừng chạy tuyến TP HCM - Côn Đảo từ 29/7

Tàu cao tốc Thăng Long do Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc vận hành sẽ tạm ngừng khai thác tuyến TP HCM - Côn Đảo kể từ ngày 29 tháng 7 năm 2023. Quyết định này được đưa ra do hiệu quả vận hành chưa cao, ảnh hưởng đến sự lựa chọn của du khách.

TITLE:

TITLE:

Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đã thông báo đến Cảng vụ Hàng hải TP HCM và Vũng Tàu về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách trên tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại bằng tàu cao tốc Thăng Long từ ngày 29 tháng 7.

Tàu Thăng Long được cho là tàu cao tốc trên biển có sức chứa lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian khai thác chặng TP HCM - Côn Đảo, hoạt động của tàu chưa hiệu quả.

TITLE:

TITLE:

Một trong những lý do dẫn đến việc kém hiệu quả là vị trí của Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, nằm khá xa trung tâm thành phố. Khách du lịch phải thực hiện trung chuyển và tự chi trả phí vào cảng.

Ngoài ra, yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến vận tải hành khách này.

Do đó, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc đã quyết định tạm ngừng tuyến TP HCM - Côn Đảo để tìm phương án phù hợp hơn tại TP HCM.

Hiện tại, tàu Thăng Long sẽ phục vụ chủ yếu trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo.

Tàu Thăng Long là tàu khách trên biển lớn nhất Việt Nam, với sức chứa lên đến 1.017 khách. Tàu có chiều dài gần 80 mét và chiều rộng hơn 9,5 mét.

Tàu được làm bằng hợp kim nhôm, có 4 tầng với nhiều tiện nghi hiện đại.

Tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, do khoảng cách gần hơn so với tuyến TP HCM - Côn Đảo.

Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết sẽ tiếp tục xem xét và nghiên cứu các phương án khả thi để vận hành trở lại tuyến TP HCM - Côn Đảo trong tương lai.