Title

**Title**: Ca nô du lịch chìm, 23 người may mắn được cứu sống trên biển Cù Lao Chàm

**Sapo**: Vụ tai nạn xảy ra chiều 20/7, khi chiếc ca nô chở 23 người đi tắm biển và lặn ngắm san hô bất ngờ bị vào nước và chìm dần. May mắn, toàn bộ hành khách và thuyền viên đã được lực lượng chức năng cùng người dân kịp thời cứu sống.

Title

Title

Title

Title

Vào khoảng 13 giờ chiều ngày 20/7, một chiếc ca nô chở 23 người, gồm 3 thuyền viên và 20 hành khách, đang trên hành trình tắm biển và lặn ngắm san hô tại khu vực Hòn Tai, đảo Cù Lao Chàm, thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Tuy nhiên, trong lúc đang hoạt động, chiếc ca nô bất ngờ gặp sự cố, bị nước tràn vào bên trong và chìm dần. Thấy vậy, những người trên thuyền lập tức gọi điện cầu cứu.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm đã khẩn trương huy động các cán bộ, chiến sĩ cùng một số ca nô khác trong khu vực tham gia cứu hộ. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, toàn bộ hành khách và thuyền viên trên ca nô gặp nạn đã được đưa vào bờ an toàn.

Sau khi đưa các nạn nhân vào bờ, lực lượng chức năng đã tiến hành sơ cứu ban đầu và đưa những người bị thương nhẹ đến bệnh viện địa phương để kiểm tra sức khỏe. Rất may, không có thiệt hại về người trong vụ tai nạn này.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành trục vớt chiếc ca nô bị chìm để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Theo một số thông tin ban đầu, ca nô bị chìm do gặp phải sự cố kỹ thuật.

Vụ tai nạn xảy ra trên biển Cù Lao Chàm là một lời cảnh báo về sự nguy hiểm tiềm ẩn của các hoạt động du lịch trên biển. Mặc dù các biện pháp an toàn đã được tăng cường, nhưng vẫn có những rủi ro khó lường có thể xảy ra.

Vì vậy, các du khách khi đi du lịch trên biển cần luôn tuân thủ các quy định về an toàn, mặc áo phao cứu sinh, lắng nghe hướng dẫn của thuyền trưởng và không chủ quan trước bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra.

Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên biển cũng cần chú trọng đến vấn đề bảo dưỡng, kiểm tra kỹ thuật các phương tiện trước khi đưa vào hoạt động. Đội ngũ thuyền viên cũng cần được đào tạo bài bản về kỹ năng xử lý các tình huống khẩn cấp trên biển.

Những bài học kinh nghiệm rút ra từ vụ tai nạn này sẽ góp phần nâng cao ý thức an toàn và giảm thiểu các rủi ro trong các hoạt động du lịch trên biển, đảm bảo sự an toàn cho du khách và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch biển.