Title

**Title**: Đề xuất sử dụng flycam và xe chuyên dụng để tăng cường quản lý cây xanh tại TP HCM

**Sapo**: Nhằm đối phó với tình trạng cây xanh gãy đổ gây thương vong và thiệt hại, Công ty Công viên cây xanh TP HCM đề xuất áp dụng các biện pháp tiên tiến, bao gồm sử dụng flycam và xe chuyên dụng để rà soát và xử lý các khiếm khuyết của cây xanh.

Title

Title

**Bài viết**:

**Đoạn 1**:

Công ty Công viên cây xanh TP HCM đã đề xuất một loạt các biện pháp nhằm tăng cường quản lý và chăm sóc cây xanh trên địa bàn TP HCM. Những biện pháp này được đưa ra nhằm ứng phó với tình trạng cây xanh gãy đổ, tét nhánh liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây.

**Đoạn 2**:

Một trong những biện pháp được công ty đề xuất là sử dụng flycam để rà soát tình trạng của cây xanh trên diện rộng. Flycam sẽ được trang bị các camera chuyên dụng, cho phép các kỹ sư đánh giá chính xác tình trạng của cây xanh từ xa.

**Đoạn 3**:

Việc sử dụng flycam sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các kỹ sư, đồng thời giảm thiểu rủi ro cho những người làm công tác chăm sóc cây xanh.

**Đoạn 4**:

Ngoài flycam, công ty cũng đề xuất thuê xe chuyên dụng có máy móc cao 40 m. Xe chuyên dụng này sẽ được sử dụng để cắt tỉa các cành nhánh có dấu hiệu khiếm khuyết trên các tuyến đường và công viên.

**Đoạn 5**:

Việc cắt tỉa sẽ được thực hiện bởi đội ngũ công nhân lành nghề và có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về kỹ thuật chăm sóc cây xanh.

**Đoạn 6**:

Những cây xanh có kích thước lớn, có nguy cơ gãy đổ sẽ được neo cáp vào thân cây để tăng cường khả năng chịu lực.

**Đoạn 7**:

Công ty Công viên cây xanh cũng sẽ thành lập một tổ gồm các kỹ sư, chuyên gia lâu năm và công nhân lành nghề để kịp thời đánh giá rủi ro và xử lý các sự cố liên quan đến cây xanh.

**Đoạn 8**:

Về đào tạo, công ty sẽ liên hệ với các đơn vị chuyên nghiệp tại Singapore để mở các lớp đào tạo về công tác đánh giá chuyên sâu cây xanh loại 3 (trên 20 năm).

**Đoạn 9**:

Những biện pháp này được kỳ vọng sẽ giúp giảm thiểu tình trạng cây xanh gãy đổ, gây thương vong và thiệt hại, đảm bảo an toàn cho người dân và cảnh quan xanh của TP HCM.

**Đoạn 10**:

Theo thống kê, trong thời gian gần đây đã xảy ra hàng loạt vụ cây xanh gây tai nạn. Đáng chú ý nhất là vụ cây dầu tét nhánh tại công viên Tao Đàn khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương vào ngày 9/8.