Title:

Sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ thông thoáng trong ngày thứ hai kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9

Dù đang trong kỳ nghỉ lễ, sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM sáng ngày 1/9 đón lượng hành khách giảm mạnh, tạo nên một không khí khác lạ so với các kỳ nghỉ trước đây. Tình trạng vắng vẻ bất ngờ khiến nhiều hành khách tỏ ra bất ngờ và dễ dàng di chuyển.

Title:

Title:

Title:

Title:

Sáng ngày 1/9, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đón một lượng hành khách giảm mạnh so với những năm trước đây. Ngay tại khu vực làm thủ tục check-in của các hãng hàng không ở nhà ga quốc nội, lượng hành khách không quá đông đúc, hoàn toàn trái ngược với cảnh chen chúc vốn có trong những đợt nghỉ lễ trước.

Tại khu vực soi chiếu an ninh, nhiều hành khách tỏ ra bất ngờ trước không khí thông thoáng, không còn cảnh xếp hàng chờ đợi mệt mỏi. Vượt qua khu vực làm thủ tục nhanh chóng, hành khách dễ dàng đón được taxi, xe công nghệ ở bên ngoài nhà ga mà không phải chờ đợi lâu.

Title:

Title:

Theo thống kê của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, ngày 1/9 dự kiến đón khoảng 87.000 lượt hành khách, trong đó có 38.000 lượt khách đến và 48.000 lượt khách đi. Con số này giảm đáng kể so với ngày đầu kỳ nghỉ (31/8), khi sân bay đón hơn 100.000 lượt khách.

Chị Nguyễn Thanh Tuyền (ngụ quận Gò Vấp) chia sẻ rằng gia đình chị đã quyết định đặt vé về quê ở Bình Định vào ngày 1/9 để tránh cảnh đông đúc. Chị Tuyền cho biết: "Gia đình tôi không phải mất nhiều thời gian chờ đợi, mọi thủ tục đều được giải quyết nhanh chóng."

Title:

Title:

Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lý giải nguyên nhân lượng khách giảm trong ngày 1/9 là do nhiều người đã về quê hoặc đi du lịch từ những ngày đầu kỳ nghỉ. Dự kiến ngày 3/9, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, lượng khách đến sân bay sẽ đạt đỉnh cao với khoảng 125.000 lượt hành khách.

Trước đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đưa ra dự báo lượng hành khách trong kỳ nghỉ 2/9 năm nay sẽ đạt khoảng 120.000 người/ngày, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, lượng khách thực tế đến sân bay trong ngày 1/9 lại giảm mạnh so với dự báo.

Title:

Title:

Trong ngày 31/8, ngày đầu của kỳ nghỉ, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đón lượng hành khách thấp hơn dự kiến. Tổng số lượt khách trong ngày hôm đó chỉ đạt hơn 100.000 lượt, trong khi con số dự báo là khoảng 120.000 lượt.

Tình trạng giảm lượng khách tại sân bay Tân Sơn Nhất trùng hợp với kỳ nghỉ vào cuối tuần nên nhiều người đã chủ động về quê hoặc đi du lịch trước đó. Thêm vào đó, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định đi lại của nhiều người.

Dù lượng khách giảm, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho hành khách. Các quy định như đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt vẫn được thực hiện nghiêm ngặt tại sân bay.

Dự kiến trong những ngày tiếp theo của kỳ nghỉ Quốc khánh, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng dần. Do đó, hành khách nên cân nhắc đến sân bay sớm hơn giờ bay dự kiến để tránh tình trạng ùn tắc.