Title

**Title**: Nhu cầu tích trữ tăng cao trước bão "đánh tan" ế ẩm của tiểu thương

**Sapo**: Siêu bão Yagi sắp đổ bộ đã khiến người dân Hà Nội đổ xô đi mua sắm thực phẩm tích trữ. Các tiểu thương cũng tăng cường nhập hàng, bán chạy gấp bội so với ngày thường, thoát khỏi cảnh ế ẩm kéo dài.

Title

Title

**Bài viết**:

**Đoạn 1**: Hôm nay, cửa hàng của chị Trần Thị Hảo tại quận Ba Đình (Hà Nội) tấp nập khách hàng từ sáng sớm. Chị không ngớt tay cân đong, gói ghém thịt, rau cho người dân đổ xô đi tích trữ trước siêu bão số 3 Yagi.

Title

Title

**Đoạn 2**: Để đáp ứng nhu cầu tăng cao, chị Hảo đã chủ động nhập thêm hàng, tăng hơn mọi khi khoảng 30kg rau và 10kg thịt. Chị hiểu rằng người dân cần mua thực phẩm để chuẩn bị cho những ngày mưa bão dữ dội.

**Đoạn 3**: Theo dự báo, bão sẽ đổ bộ vào đất liền vào thứ bảy, do đó, nhiều người dân đã đến từ rất sớm để mua hàng dự trữ. Chị Hảo bận rộn đến mức không kịp ngẩng đầu lên nghỉ ngơi, nhưng vẫn vui mừng vì lượng bán hàng tăng đột biến.

Title

Title

**Đoạn 4**: Bình thường, chị Hảo thường bán hàng chậm, thậm chí có những hôm ế ẩm. Tuy nhiên, hôm nay, nhờ cơn sốt tích trữ trước bão, chị có thể dọn dẹp cửa hàng sớm hơn và trở về quê Mê Linh để tránh bão.

**Đoạn 5**: Chị Hảo chia sẻ, chị sẽ xem xét tình hình bão để quyết định đóng cửa hay tiếp tục bán vào ngày mai. Nếu bão lớn, chị sẽ ưu tiên an toàn và đóng cửa hàng.

Title

Title

**Đoạn 6**: Chị Ngọc Lan, tiểu thương bán thịt lợn, thịt gà tại chợ Ngọc Hà (Hà Nội), cũng rơi vào tình trạng "cháy hàng" vì nhu cầu tăng cao. Chị mang đến chợ 20kg thịt lợn và gần 10kg thịt gà, nhưng nhanh chóng bán hết trong vài giờ.

**Đoạn 7**: Ngày thường, chị Lan thường chỉ bán được lượng hàng ít ỏi, nhưng trước thông tin siêu bão, người dân ùn ùn kéo đến mua đồ ăn tích trữ. Có những khách hàng mua tới 2-3kg thịt một lúc, khiến lượng hàng của chị tiêu thụ nhanh hơn hẳn.

**Đoạn 8**: Chị Lan dậy từ 4h sáng để đến lò mổ lấy hàng, sau đó cùng chồng đèo nhau trên chiếc xe máy xuống phố bán hàng. Nếu bão về, chị sẽ cân nhắc tình hình thời tiết cụ thể để quyết định tiếp tục bán hay nghỉ.

**Đoạn 9**: Do nhu cầu tích trữ tăng cao, chị Lan đã bán hết sạch hơn 20kg thịt chỉ trong vài giờ, giúp chị thoát khỏi cảnh ế ẩm kéo dài.

**Đoạn 10**: Để đảm bảo an toàn trước bão, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai khuyến cáo người dân theo dõi thông tin cảnh báo, gia cố nhà cửa, chuẩn bị vị trí trú ẩn an toàn, dự trữ lương thực, thực phẩm và thuốc men cho ít nhất 7 ngày.