Title

**Title**: Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo cựu Phó Chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Thanh Dũng

**Sapo**: Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Lê Thanh Dũng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do những vi phạm, khuyết điểm trong công tác. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày công bố.

**Bài viết**:

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 940/QĐ-TTg ngày 9/9 về việc thi hành kỷ luật đối với ông Lê Thanh Dũng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo quyết định này, Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Thanh Dũng vì những vi phạm, khuyết điểm trong công tác. Thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố Quyết định số 1180-QĐ/TU ngày 8/4/2024 của Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đó, ông Dũng đã bị Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu thi hành kỷ luật về Đảng.

Ngoài ông Lê Thanh Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình cũng đã ký Quyết định số 941/QĐ-TTg ngày 9/9 về việc thi hành kỷ luật đối với ông Lê Tuấn Quốc, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Tuấn Quốc vì những vi phạm, khuyết điểm trong công tác. Thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố Quyết định số 1178-QĐ/TU ngày 8/4/2024 của Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Lê Tuấn Quốc cũng đã bị Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu thi hành kỷ luật về Đảng trước khi bị Thủ tướng kỷ luật.

Việc thi hành kỷ luật đối với ông Lê Thanh Dũng và ông Lê Tuấn Quốc thể hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm pháp luật, quy định của Đảng và Nhà nước, đảm bảo sự công bằng và kỷ cương trong hoạt động của bộ máy nhà nước.

Các quyết định kỷ luật này cũng là lời cảnh báo đối với các cán bộ, công chức khác về trách nhiệm thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tránh vi phạm dẫn đến bị xử lý theo quy định của pháp luật.