Tittle:

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến của các gia đình.

**Tittle:** Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy thăm, tri ân các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ dịp 2/9

Tittle:

Tittle:

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của những ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, sáng 22/8, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ tại xã Yên Cát, huyện Như Xuân và xã Đồng Tâm, thị xã Nghi Sơn.

Tại gia đình thương binh Nguyễn Văn Cầu, xã Yên Cát, huyện Như Xuân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh, cống hiến của ông trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ông Nguyễn Văn Cầu xúc động chia sẻ về những kỷ niệm trong thời gian chiến đấu, ông đã từng nhiều lần vào sinh ra tử và bị thương nặng trên chiến trường. Mặc dù phải sống chung với vết thương chiến tranh suốt nhiều năm qua, nhưng ông vẫn luôn lạc quan, kiên cường và luôn quan tâm, theo dõi tình hình đất nước, địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đến thăm gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Sâm, xã Đồng Tâm, thị xã Nghi Sơn. Liệt sĩ Nguyễn Văn Sâm đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa vào năm 2014. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ nỗi đau mất mát không gì bù đắp được với gia đình liệt sĩ và bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần hy sinh cao cả của liệt sĩ.

Tại các gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, đồng chí Trương Quốc Huy đã trao tặng những phần quà ý nghĩa, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, sống vui, sống khỏe. Thay mặt các gia đình, ông Nguyễn Xuân Hợi, bố liệt sĩ Nguyễn Văn Sâm xúc động bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các cấp chính quyền đã luôn quan tâm, chăm lo cho gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ.

Chuyến thăm của đồng chí Trương Quốc Huy là sự tri ân sâu sắc đối với những gia đình có công với cách mạng, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đối với đời sống, sức khỏe của các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn dành sự quan tâm, ưu tiên chăm lo cho gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Các chế độ, chính sách ưu đãi đối với đối tượng này được triển khai kịp thời, đầy đủ, đảm bảo quyền lợi của họ.

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các hoạt động tri ân, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ được các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện sôi nổi, thiết thực. Những hoạt động này thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn", tri ân sâu sắc đối với những người đã hy sinh xương máu, xương thịt để bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nên một đất nước hòa bình, phát triển như ngày hôm nay.