Tòa Phúc thẩm Giảm 1 Năm Tù Cho Chủ Tịch Tập Đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng

## Tòa Phúc thẩm Giảm 1 Năm Tù Cho Chủ Tịch Tập Đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng

### Sapo

Tòa Phúc thẩm Giảm 1 Năm Tù Cho Chủ Tịch Tập Đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng

Tòa Phúc thẩm Giảm 1 Năm Tù Cho Chủ Tịch Tập Đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng

Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên phạt ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm. Tòa án ghi nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ, trong đó có việc ông Dũng đã khắc phục toàn bộ số tiền thiệt hại và có nhiều đóng góp xã hội.

### Nội dung

TAND Cấp cao tại Hà Nội đã đưa ra phán quyết tại phiên tòa phúc thẩm đối với vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Hội đồng xét xử đã xem xét kháng cáo của ông Dũng và một số bị hại, đồng thời đánh giá các tình tiết liên quan.

Trong lời khai trước tòa, ông Dũng bày tỏ sự hối hận và thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Ông cho biết đã dành thời gian trong tù để suy ngẫm và mong mỏi được sớm trở về để tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Hội đồng xét xử ghi nhận có hơn 260 bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Dũng. Đây là một điều khác biệt so với các vụ án lừa đảo khác, cho thấy sự ủng hộ của những người bị hại đối với ông.

Ngoài ra, tòa án cũng ghi nhận bản án sơ thẩm đã xác định ông Dũng đã khắc phục toàn bộ số tiền thiệt hại trên 100% xuyên suốt quá trình điều tra. Đến thời điểm phiên tòa phúc thẩm, theo thông tin từ Cục thi hành án dân sự TP Hà Nội, toàn bộ bị hại đã thực nhận đầy đủ số tiền bồi thường.

Luật sư của ông Dũng nhấn mạnh ông có hơn 30 năm xây dựng Tập đoàn Tân Hoàng Minh, đóng góp đáng kể cho các hoạt động kinh doanh và xã hội. Ông nêu ra các ví dụ như ông chăm sóc suốt đời cho 4 bà mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ 21 tỷ đồng cho lực lượng quân sự tỉnh Lạng Sơn, đóng góp 20 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 và tài trợ 20 xe rác trị giá 20 tỷ đồng cho Hà Nội xử lý môi trường.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt ông Đỗ Anh Dũng 7 năm tù, giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm. Hội đồng xét xử cho rằng ông Dũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ, trong đó có việc khắc phục toàn bộ số tiền thiệt hại, tuổi cao và đang mang bệnh.

Với bản án phúc thẩm này, ông Đỗ Anh Dũng sẽ tiếp tục thụ án tại trại giam. Tòa án bác kháng cáo của bà Phạm Thị Thi vì không có căn cứ.

Phán quyết của Tòa án Cấp cao tại Hà Nội được đánh giá là phù hợp với các tình tiết liên quan đến vụ án. Bản án vừa thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, vừa ghi nhận các đóng góp và quá trình cải tạo của ông Đỗ Anh Dũng.