Toàn quốc đón mưa dông diện rộng, miền Trung và Tây Nguyên hứng chịu mưa rất to

Hầu hết các khu vực trên cả nước sẽ trải qua một ngày 23/6 đầy mưa dông, trong đó miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ đối mặt với mưa to đến rất to. Cơn dông đi kèm sẽ mang theo lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Toàn quốc đón mưa dông diện rộng, miền Trung và Tây Nguyên hứng chịu mưa rất to

Toàn quốc đón mưa dông diện rộng, miền Trung và Tây Nguyên hứng chịu mưa rất to

### Miền Bắc đón mưa rào và dông

Khu vực miền Bắc hôm nay sẽ chứng kiến mưa rào và dông ở một số nơi, đặc biệt là vào chiều tối và đêm. Lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, riêng một số vùng có thể lên tới 80mm. Gió đông nam cấp 2-3 sẽ thổi. Trong mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh là rất cao.

Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất dự kiến đạt 31-34 độ C, cục bộ trên 34 độ C. Hà Nội hôm nay nhiều nắng, chiều tối và đêm nhiều khả năng có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất là 25-27 độ C, cao nhất là 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Từ chiều tối và đêm mai (24/6), miền Bắc sẽ đón một đợt mưa lớn diện rộng.

### Miền Trung mưa to đến rất to

Nhiều khu vực miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận sẽ có một ngày 23/6 nhiều mây với mưa rào và dông rải rác. Cơn dông sẽ kèm theo mưa to đến rất to, lượng mưa từ 20-40mm, có nơi lên tới 90mm. Gió tây nam cấp 2-3 sẽ hoạt động.

Trong mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh là rất cao. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24-27 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất dự kiến đạt 30-33 độ C, cục bộ trên 33 độ C.

Từ đêm 24/6 đến 27/6, mưa sẽ tiếp tục gia tăng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, nhiều nơi đón mưa rất to.

### Tây Nguyên và Nam Bộ hứng chịu mưa lớn

Tây Nguyên hôm nay nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa vừa đến to. Một số nơi sẽ đón mưa rất to và có khả năng xảy ra dông. Tổng lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, cục bộ trên 120mm. Gió tây nam cấp 2-3 sẽ thổi mạnh.

Trong mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh là rất cao. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 20-23 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất dự kiến đạt 25-28 độ C, cục bộ trên 29 độ C.

Nam Bộ hôm nay nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa vừa đến to. Một số nơi sẽ đón mưa rất to và có khả năng xảy ra dông. Tổng lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, cục bộ trên 120mm. Gió tây nam cấp 3 sẽ hoạt động mạnh.

Trong mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh là rất cao. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 23-26 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất dự kiến đạt 29-32 độ C.

Mưa lớn đỉnh điểm ở Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ diễn ra vào hôm nay. Từ ngày mai (24/6), mưa sẽ giảm dần. Từ ngày 25/6 đến 2/7, khu vực này chỉ còn mưa rào rải rác vào chiều tối và tối.