Tổn thất đau thương do bão số 3 và mưa lũ: Số người chết và mất tích tiếp tục gia tăng

Tính đến 5 giờ sáng ngày 11-9, bão số 3 và mưa lũ đã khiến hơn 200 người thiệt mạng và mất tích. Trong đó, tỉnh Lào Cai ghi nhận con số thương vong cao nhất với 66 người, tiếp theo là Cao Bằng với 52 người và Yên Bái với 40 người.

Tổn thất đau thương do bão số 3 và mưa lũ: Số người chết và mất tích tiếp tục gia tăng

Tổn thất đau thương do bão số 3 và mưa lũ: Số người chết và mất tích tiếp tục gia tăng

Trong những ngày qua, bão số 3 và mưa lớn liên tục đổ bộ vào miền Bắc Việt Nam, gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng và sạt lở đất trên diện rộng. Theo Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai, tính tới 5 giờ sáng ngày 11-9, đã có 200 người chết và mất tích, trong đó 141 người tử vong và 59 người vẫn chưa được tìm thấy.

Tỉnh Lào Cai là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với 66 người đã tử vong hoặc mất tích. Trong đó, huyện Sa Pa ghi nhận 9 trường hợp thương vong, Bát Xát có 13 nạn nhân, Si Ma Cai 7 người, Bắc Hà 15 người, Văn Bàn 2 người và Bảo Yên có 20 người bị ảnh hưởng. Hiện nhiều người dân tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên vẫn đang mất tích do lũ quét và sạt lở đất.

Tại tỉnh Cao Bằng, huyện Nguyên Bình cũng chịu thiệt hại nặng nề với 52 người chết và mất tích, trong đó có 29 người tử vong và 23 người vẫn chưa được tìm thấy. Yên Bái ghi nhận 40 người thiệt mạng do sạt lở đất, tập trung ở huyện Lục Yên 13 trường hợp, thành phố Yên Bái 20 nạn nhân, Văn Chấn 1 người, Văn Yên 4 người và Trấn Yên 2 người.

Ngoài ra, một số tỉnh thành khác cũng ghi nhận trường hợp tử vong hoặc mất tích do bão và mưa lũ, bao gồm Quảng Ninh 13 người, Hải Phòng 2 người, Hải Dương 1 người, Hà Nội 1 người, Hòa Bình 5 người, Lạng Sơn 3 người, Bắc Giang 1 người, Tuyên Quang 2 người, Hà Giang 2 người, Lai Châu 1 người, Phú Thọ 9 người và Vĩnh Phúc 2 người.

So với báo cáo lúc 22 giờ ngày 10-9, đã có 13 trường hợp tử vong hoặc mất tích được ghi nhận thêm, trong đó Lào Cai tăng 11 người và Vĩnh Phúc tăng 2 người.

Công tác tìm kiếm cứu nạn đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, tình hình mưa lớn vẫn tiếp diễn và các trận lũ quét, sạt lở đất tiếp tục xảy ra, khiến công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Pemerintah và các tổ chức nhân đạo đang nỗ lực hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng, cung cấp nhu yếu phẩm và nơi trú ẩn tạm thời. Các hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được ưu tiên, với mục tiêu tìm kiếm và giải cứu những người mất tích còn mắc kẹt.

Tình hình mưa lũ tại miền Bắc Việt Nam vẫn còn diễn biến phức tạp. Người dân các tỉnh thành bị ảnh hưởng cần tiếp tục cảnh giác, theo dõi thông tin dự báo thời tiết và tuân thủ hướng dẫn của chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.