Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã lên đường tham dự Kỳ họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) diễn ra tại New York, Hoa Kỳ. Kỳ họp năm nay được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường tham dự Kỳ họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) tại New York, Hoa Kỳ. Chuyến thăm này khẳng định cam kết mạnh mẽ của Việt Nam đối với chủ nghĩa đa phương, hòa bình, hợp tác và phát triển.

Kỳ họp lần này diễn ra trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức toàn cầu, bao gồm đại dịch COVID-19, xung đột ở Ukraine, biến đổi khí hậu và bất ổn kinh tế. Đại hội đồng LHQ sẽ là diễn đàn để các nhà lãnh đạo thế giới thảo luận và giải quyết những vấn đề này.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Phiên họp toàn thể của Đại hội đồng LHQ, nêu rõ quan điểm của Việt Nam về các vấn đề quốc tế quan trọng và chia sẻ kinh nghiệm của đất nước trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có các cuộc gặp song phương với các nhà lãnh đạo thế giới để thảo luận về tăng cường quan hệ hợp tác song phương và các vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm.

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cũng sẽ tham dự các sự kiện bên lề Kỳ họp Đại hội đồng LHQ, bao gồm các cuộc họp về biến đổi khí hậu, phát triển bền vững và hòa bình, an ninh.

Trong suốt thời gian tham dự Kỳ họp Đại hội đồng LHQ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có cơ hội gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ để lắng nghe nguyện vọng và chia sẻ về tình hình trong nước.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Liên hợp quốc, đồng thời củng cố vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Kỳ họp thứ 77 của Đại hội đồng LHQ được kỳ vọng sẽ là một diễn đàn mở và toàn diện để thảo luận về các thách thức toàn cầu và hợp tác để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả.