Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quốc tang được tổ chức

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã từ trần hồi 13 giờ 38 phút ngày 19 tháng 7 năm 2024 (tức ngày 14 tháng 6 năm Giáp Thìn), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội. Để tỏ lòng tiếc thương, quốc tang được tổ chức theo nghi thức Quốc tang.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quốc tang được tổ chức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quốc tang được tổ chức

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng sinh ngày 14 tháng 4 năm 1944 tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Đồng chí tham gia công tác từ năm 1967 và là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày 19 tháng 12 năm 1967. Trong sự nghiệp chính trị của mình, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đảm nhiệm nhiều trọng trách quan trọng, bao gồm Chủ tịch Quốc hội khóa XI, XII và Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, XII, XIII.

Trong gần 60 năm công tác không mệt mỏi, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đồng chí là một nhà lãnh đạo tài năng, sáng suốt, có tầm nhìn xa trông rộng. Dưới sự lãnh đạo của đồng chí, đất nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực.

Vì những đóng góp to lớn của mình, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Sao vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều Huân, Huy chương danh giá khác.

Sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đồng chí là một nhà lãnh đạo mẫu mực, một biểu tượng của sự đoàn kết, thống nhất. Sự ra đi của đồng chí để lại một khoảng trống không thể lấp đầy.

Để bày tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã quyết định tổ chức tang lễ đồng chí theo nghi thức Quốc tang. Đây là sự ghi nhận cao nhất đối với những đóng góp và sự hy sinh của đồng chí Nguyễn Phú Trọng cho đất nước.

Lễ quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan đoàn thể, các tôn giáo, các tầng lớp nhân dân, các đối tác quốc tế đã đến dự lễ để bày tỏ lòng tiếc thương và sự tôn kính đối với đồng chí.

Sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một lời nhắc nhở về sự phù du của cuộc đời và tầm quan trọng của việc tiếp nối sự nghiệp cách mạng của các thế hệ đi trước. Các thế hệ trẻ hôm nay cần học tập và noi theo tấm gương đạo đức, sự tận tụy và những lý tưởng cao đẹp của đồng chí.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân cam kết sẽ tiếp tục hoàn thành những ước mơ mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dang dở. Đó là xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh và hạnh phúc.

Vĩnh biệt đồng chí Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo vĩ đại, một tấm gương sáng cho các thế hệ mai sau. Sự nghiệp cách mạng của đồng chí sẽ mãi mãi được ghi nhớ và tôn vinh trong lịch sử dân tộc.