Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Vị Lãnh Tụ Gần Gũi, Giản Dị và Bao Dung

Trong những ngày cả nước cùng tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hãy cùng điểm lại những câu chuyện kể về những phẩm chất đáng quý của ông, từ sự giản dị, gần gũi đến lòng bao dung và sự hóm hỉnh. Đây chính là những bài học quý giá để mỗi cán bộ, chiến sĩ Cảnh vệ noi theo và học tập.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Vị Lãnh Tụ Gần Gũi, Giản Dị và Bao Dung

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Vị Lãnh Tụ Gần Gũi, Giản Dị và Bao Dung

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một vị lãnh đạo được cả nước kính trọng với trí tuệ uyên thâm và tài năng bác học. Tuy nhiên, ông cũng là người vô cùng giản dị, gần gũi và bao dung. Đối với các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Cảnh vệ có vinh dự được tiếp xúc và làm việc với ông, đây là những phẩm chất để lại ấn tượng sâu sắc nhất.

CBCS Cảnh vệ Trung đoàn 600 và Phòng Bảo vệ Trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội giữ nhiệm vụ bảo vệ nơi ở và nơi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhiều người trong số họ không kìm được nước mắt khi chia sẻ những kỷ niệm về vị lãnh tụ kính mến.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Vị Lãnh Tụ Gần Gũi, Giản Dị và Bao Dung

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Vị Lãnh Tụ Gần Gũi, Giản Dị và Bao Dung

Thiếu tá Trần Thanh Quý, nguyên Trung đội trưởng phụ trách bảo vệ nhà riêng Tổng Bí thư giai đoạn 2015-2018, kể lại một câu chuyện xúc động. Gặp Tổng Bí thư và phu nhân tại nhà riêng vào một ngày cuối tuần, Thiếu tá Quý ngạc nhiên khi thấy khung cảnh gia đình vô cùng bình dị. Bác gái đang giặt quần áo bằng tay, còn Tổng Bí thư thì cặm cụi dọn dẹp bếp. Sau khi nghe Thiếu tá Quý trình bày công việc, hai bác đã vui vẻ đồng ý cho CBCS Cảnh vệ tiến hành cắt tỉa cành cây để đảm bảo an toàn.

Sự giản dị của Tổng Bí thư còn thể hiện trong ngôi nhà của ông. Trung tá Vũ Tất Đạt, cán bộ Đội 2, Phòng Bảo vệ Trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội, cho biết căn nhà của Tổng Bí thư rất đơn sơ, không có những thiết bị điện tử hiện đại, mà chỉ có những đồ đạc đơn giản, gọn gàng. Trong phòng làm việc, ngoài sách và tài liệu, không có bất kỳ đồ vật có giá trị vật chất nào.

Ngoài sự giản dị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn là người gần gũi, hóm hỉnh và bao dung. Thiếu tá Hoàng Minh Tuấn, Cán bộ Đội 2, Phòng Bảo vệ Trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội, chia sẻ rằng mỗi khi đến nơi làm việc, Tổng Bí thư đều dành thời gian trò chuyện với các CBCS Cảnh vệ về công việc và gia đình.

Thiếu tá Đỗ Văn Biên, nguyên cán bộ Đại đội 6, Trung đoàn 600, bảo vệ nơi ở Tổng Bí thư giai đoạn 2010-2016, cũng kể lại thói quen của Tổng Bí thư là vẫy chào CBCS Cảnh vệ khi đi làm và trở về. Vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Tổng Bí thư thường triệu tập tất cả CBCS bảo vệ đến phòng làm việc chúc Tết và lì xì đầu năm lấy may.

Trong mắt các CBCS Cảnh vệ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo kính trọng mà còn là một người cha, một người ông gần gũi, thân thương. Những câu chuyện kể về sự giản dị, gần gũi và bao dung của ông là bài học quý giá để mỗi cán bộ, chiến sĩ Cảnh vệ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng và học tập.