Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu ưu tiên giải quyết nhóm đề án quan trọng

Trong phiên họp thường kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chỉ đạo Bộ Chính trị tập trung ưu tiên giải quyết các nhóm đề án quan trọng trình Hội nghị Trung ương 10 và những Hội nghị Trung ương tiếp theo. Ngoài ra, Bộ Chính trị cần tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến kinh tế - xã hội, đời sống người dân và ổn định chính trị - xã hội.

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu ưu tiên giải quyết nhóm đề án quan trọng

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu ưu tiên giải quyết nhóm đề án quan trọng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong quá trình tổ chức và triển khai các Hội nghị Trung ương theo nhiều hình thức linh hoạt, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu ưu tiên giải quyết nhóm đề án quan trọng

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu ưu tiên giải quyết nhóm đề án quan trọng

Tuy nhiên, Tổng Bí thư cũng lưu ý đến khối lượng công việc còn lại trong Chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đến năm 2024. Ông cho biết, những vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng phải hoàn thành trong năm 2025, năm "về đích" của các mục tiêu mà Đại hội XIII đã đặt ra.

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu Bộ Chính trị tập trung ưu tiên giải quyết Nhóm các đề án trình Hội nghị Trung ương 10 và những Hội nghị Trung ương tiếp theo. Những đề án này có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Ngoài ra, Bộ Chính trị cũng cần tập trung giải quyết những nhóm đề án có tác động trực tiếp đến cuộc sống của người dân, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, Bộ Chính trị cần kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho địa phương, doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Ông cũng yêu cầu Bộ Chính trị phải có những quyết sách phù hợp với những vấn đề phát sinh, đảm bảo đặt "lợi ích quốc gia, dân tộc, nhân dân là trên hết và trước hết".

Để tạo sự phấn khởi, động lực trong nhân dân, Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Bộ Chính trị ổn định tình hình chính trị - xã hội, thúc đẩy lao động sản xuất và cải thiện đời sống nhân dân. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu Bộ Chính trị chủ động tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy tinh thần đoàn kết, xây dựng đất nước.

Tổng Bí thư Tô Lâm kêu gọi các thành viên Bộ Chính trị đoàn kết, nhất trí, hành động quyết liệt, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra. Ông nhấn mạnh, Bộ Chính trị phải phát huy vai trò nêu gương, quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng, Chính phủ, ban hành những văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các quyết định của Đảng.

Trong bối cảnh đất nước đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, sự lãnh đạo sáng suốt, quyết đoán của Bộ Chính trị là yếu tố quan trọng để vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.