Tông cảnh sát giao thông, tài xế ô tô bỏ chạy suốt 8 km

Tài xế ô tô biển số 15A-508.83 đã bỏ chạy khỏi hiện trường sau khi tông vào một cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 10, khiến cảnh sát phải bám vào capo ô tô chạy một quãng đường dài.

Tông cảnh sát giao thông, tài xế ô tô bỏ chạy suốt 8 km

Tông cảnh sát giao thông, tài xế ô tô bỏ chạy suốt 8 km

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 ngày 14-7, khi tổ tuần tra của Trạm Cảnh sát giao thông Quang Trung đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 10. Tổ tuần tra phát hiện xe Toyota biển số 15A-508.83 vượt đèn đỏ tại ngã tư Quang Thanh, huyện An Lão.

Mặc dù cảnh sát giao thông đã ra hiệu lệnh dừng xe, thế nhưng tài xế đã bất chấp tăng ga bỏ chạy. Chiếc xe đã tông thẳng vào cảnh sát đang đứng ở phía đầu xe, khiến cảnh sát giao thông phải nhảy lên bám vào capo của ô tô.

Chiếc ô tô tiếp tục chạy một quãng đường dài khoảng 1 km, cảnh sát giao thông mới có thể nhảy được xuống. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, tài xế tiếp tục chạy được khoảng 7 km thì bỏ lại xe và tẩu thoát khỏi hiện trường.

Sự việc đã được một số người dân chứng kiến và ghi lại bằng điện thoại, sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Đoạn clip ghi lại cảnh tượng cảnh sát giao thông bám vào capo ô tô chạy một quãng đường dài đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng. Công an Hải Phòng đang truy tìm tài xế để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hành vi bỏ chạy khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn là một hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Tài xế xe ô tô có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Làm gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác" quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, tài xế còn có thể bị xử phạt hành chính về các lỗi vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.

Việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như vậy sẽ góp phần răn đe, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.