Tông chết người đi bộ trên cao tốc, tài xế bỏ trốn khỏi hiện trường

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai, một người đàn ông tử vong tại chỗ sau khi bị xe ô tô đâm, tài xế sau đó đã rời khỏi hiện trường.

Tông chết người đi bộ trên cao tốc, tài xế bỏ trốn khỏi hiện trường

**Đoạn 1:** Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19 giờ tối ngày 2 tháng 5, tại Km 110+400 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

**Đoạn 2:** Theo thông tin từ đơn vị quản lý, vận hành khai thác tuyến đường cao tốc, vào thời điểm xảy ra vụ việc, một xe ô tô đang lưu thông theo hướng Nội Bài - Lào Cai bất ngờ va chạm với một người đàn ông đang đi bộ lên đường cao tốc.

**Đoạn 3:** Hậu quả của vụ tai nạn là người đàn ông đi bộ đã tử vong tại chỗ. Nạn nhân sau đó được xác định là ông M.T.Q., 69 tuổi, trú tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, Yên Bái.

**Đoạn 4:** Ngay sau khi xảy ra sự việc đau lòng, tài xế đã điều khiển xe ô tô gây tai nạn rời khỏi hiện trường.

**Đoạn 5:** Nhận được tin báo, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cùng Đội vận hành 2, Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để bảo vệ, phân luồng giao thông và điều tra nguyên nhân vụ việc.

**Đoạn 6:** Theo những thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trời có mưa to, tầm nhìn bị hạn chế. Có thể đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ việc thương tâm.

**Đoạn 7:** Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời truy tìm tài xế gây ra vụ việc.

**Đoạn 8:** Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự mất an toàn giao thông trên các tuyến đường cao tốc, nơi phương tiện lưu thông với tốc độ cao.

**Đoạn 9:** Người dân tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, đặc biệt là trên các tuyến đường cao tốc để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

**Đoạn 10:** Các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, có biện pháp xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm, đặc biệt là những trường hợp điều khiển phương tiện với tốc độ cao, không đảm bảo khoảng cách an toàn và bỏ trốn khỏi hiện trường khi gây tai nạn.