Tổng quan đề thi lớp 10 môn Toán TPHCM và số liệu tuyển sinh mới nhất

Kỳ thi vào lớp 10 tại TPHCM luôn nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh và thí sinh. Dưới đây là những thông tin về đề thi lớp 10 môn Toán năm 2024 cùng số liệu tuyển sinh mới nhất, cung cấp cái nhìn toàn diện về kỳ thi quan trọng này.

Tổng quan đề thi lớp 10 môn Toán TPHCM và số liệu tuyển sinh mới nhất

Đề thi lớp 10 môn Toán tại TPHCM năm 2024 chưa được công bố, nhưng dựa trên cấu trúc đề thi những năm gần đây, có thể dự đoán đề thi sẽ gồm 3 phần chính: trắc nghiệm, tự luận và hình học.

Tổng quan đề thi lớp 10 môn Toán TPHCM và số liệu tuyển sinh mới nhất

Trong phần trắc nghiệm, thí sinh sẽ gặp các câu hỏi về đại số và hình học, với mức độ khó dao động từ dễ đến trung bình. Phần tự luận sẽ yêu cầu thí sinh giải các bài toán đại số và hình học đòi hỏi tư duy logic, khả năng phân tích và tổng hợp.

Phần hình học thường được đánh giá là khó hơn so với hai phần còn lại, đòi hỏi thí sinh phải nắm vững các kiến thức về góc, tam giác, đường tròn, khối đa diện và véc-tơ.

Tổng quan đề thi lớp 10 môn Toán TPHCM và số liệu tuyển sinh mới nhất

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, tổng số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 năm 2024 là 98.681 em. Trong đó, có 16.252 em không tham gia dự thi, chiếm tỷ lệ 14,15%. Tỷ lệ này thấp hơn so với năm 2022 (14,33%) và năm 2023 (15,35%).

Sở GD-ĐT TPHCM đã tiến hành khảo sát sơ bộ tại các Phòng GD-ĐT quận, huyện và thành phố Thủ Đức để tìm hiểu lý do học sinh không đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10. Kết quả cho thấy:

* 7,42% học sinh thuộc diện tuyển thẳng vào lớp 10.

* 9,37% học sinh lựa chọn du học hoặc chuyển địa bàn cư trú.

* 79,63% học sinh lựa chọn học nghề tại các trường cao đẳng hoặc trung cấp, học tập tại trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp hoặc tiếp tục học tập tại các trường tư thục.

* 3,58% học sinh có lý do khác.

Sở GD-ĐT TPHCM cho rằng việc học sinh lựa chọn hướng đi sau tốt nghiệp THCS phù hợp với nhu cầu học tập và phát triển nghề nghiệp của cá nhân, tương ứng sự phát triển của xã hội là xu hướng tích cực.

Xu hướng này phản ánh uy tín và chất lượng đào tạo của các loại hình trường lớp, trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp, trường cao đẳng, trung cấp, các trường nghề trên địa bàn thành phố. Điều này cũng cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của học sinh và phụ huynh đối với các con đường giáo dục ngoài đại học.