Tổng thống Pháp Macron bất ngờ giải tán Quốc hội sau thất bại tại cuộc bầu cử châu Âu

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bất ngờ giải tán Quốc hội sau khi liên minh cầm quyền của ông bị Đảng National Rally đánh bại trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) gần đây. Việc giải tán này đã khởi động một cuộc bầu cử lập pháp mới sẽ diễn ra trong hai vòng vào tháng 6 năm 2022.

Tổng thống Pháp Macron bất ngờ giải tán Quốc hội sau thất bại tại cuộc bầu cử châu Âu

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bất ngờ giải tán Quốc hội vào ngày 28 tháng 5 năm 2022, một động thái bất ngờ diễn ra sau thất bại của liên minh cầm quyền của ông trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu gần đây.

Liên minh En Marche của Tổng thống Macron, vốn đã cầm quyền kể từ năm 2017, đã bị Đảng National Rally cánh hữu cực đoan đánh bại trong cuộc bầu cử EP. Đảng National Rally đã giành được 23 ghế, so với 21 ghế của En Marche.

Thất bại này là một cú đánh mạnh vào Tổng thống Macron, người đang tìm cách củng cố quyền lực trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2027. Việc giải tán Quốc hội được xem là một canh bạc lớn đối với Tổng thống Macron, người hy vọng sẽ giành lại thế đa số trong cơ quan lập pháp.

Cuộc bầu cử lập pháp mới sẽ diễn ra trong hai vòng vào tháng 6 năm 2022. Vòng đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 6, và vòng thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 6.

Cuộc bầu cử có khả năng diễn ra rất gay cấn, với nhiều đảng phái tranh giành giành quyền kiểm soát Quốc hội. Liên minh En Marche của Tổng thống Macron sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Đảng National Rally, Đảng Les Républicains cánh hữu và đảng cánh tả La France Insoumise.

Việc giải tán Quốc hội là một dấu hiệu cho thấy Tổng thống Macron sẵn sàng đối mặt với rủi ro để củng cố quyền lực. Nếu ông giành lại thế đa số, ông có thể tiếp tục chương trình nghị sự của mình, bao gồm cải cách kinh tế và xã hội. Tuy nhiên, nếu liên minh của ông không giành lại được thế đa số, ông sẽ phải đối mặt với thời kỳ bất ổn chính trị.

Cuộc bầu cử lập pháp năm 2022 sẽ là một dấu mốc quan trọng trong chính trị Pháp. Kết quả của cuộc bầu cử sẽ định hình tương lai của đất nước trong những năm tới.

* Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bất ngờ giải tán Quốc hội vào ngày 28 tháng 5 năm 2022.

* Liên minh cầm quyền của ông đã bị Đảng National Rally đánh bại trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu gần đây.

* Thất bại này là một cú đánh mạnh vào Tổng thống Macron, người đang tìm cách củng cố quyền lực.

* Việc giải tán Quốc hội được coi là một canh bạc lớn đối với Tổng thống Macron.

* Cuộc bầu cử lập pháp mới sẽ diễn ra trong hai vòng vào tháng 6 năm 2022.

* Cuộc bầu cử sẽ diễn ra rất gay cấn, với nhiều đảng phái tranh giành giành quyền kiểm soát Quốc hội.

* Việc giải tán Quốc hội là một dấu hiệu cho thấy Tổng thống Macron sẵn sàng đối mặt với rủi ro để củng cố quyền lực.

* Kết quả của cuộc bầu cử sẽ định hình tương lai của Pháp trong những năm tới.