Top 10 Trường THPT Không Chuyên Có Tỷ Lệ Chọi Cao Ngất Ngưởng Tại Hà Nội

Cuộc đua tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tại Hà Nội sẽ trở nên vô cùng khốc liệt khi tỷ lệ chọi tại nhiều trường THPT công lập không chuyên tăng cao kỷ lục. Dưới đây là danh sách 10 trường có tỷ lệ chọi căng thẳng nhất mà các sĩ tử cần lưu tâm.

Top 10 Trường THPT Không Chuyên Có Tỷ Lệ Chọi Cao Ngất Ngưởng Tại Hà Nội

Mở đầu danh sách là Trường THPT Nguyễn Văn Cừ với tỷ lệ chọi lên đến 2,15. Với 630 chỉ tiêu, trường đã thu hút tận 1355 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Đây là một ngôi trường có bề dày lịch sử, nổi tiếng với chất lượng giáo dục cao và đội ngũ giáo viên tâm huyết.

Kế đến là Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, tỷ lệ chọi của trường đạt 2,18. Nhà trường có 675 chỉ tiêu và thu hút 1469 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Trường luôn chú trọng phát triển toàn diện cho học sinh, không chỉ về học lực mà còn về nhân cách và kỹ năng sống.

Với 675 chỉ tiêu và 1511 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, Trường THPT Đại Mỗ có tỷ lệ chọi là 2,24. Trường sở hữu một khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại phục vụ nhu cầu học tập của học sinh.

Tỷ lệ chọi của Trường THPT Khương Hạ là 2,34, với 400 chỉ tiêu và 936 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Trường có thế mạnh về đào tạo chất lượng cao các môn Khoa học tự nhiên. Ngoài ra, trường còn tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp học sinh phát triển toàn diện các kỹ năng.

Tỷ lệ chọi tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ cũng rất ấn tượng, lên đến 2,38. Trường có 675 chỉ tiêu và thu hút tới 1607 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Trường nổi tiếng với đội ngũ học sinh năng động, sáng tạo và luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

Tiếp theo trong danh sách là Trường THPT Nhân Chính với tỷ lệ chọi 2,4. Nhà trường có 585 chỉ tiêu và 1406 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Trường có thế mạnh về đào tạo các môn Khoa học xã hội, đặc biệt là Lịch sử và Địa lý.

Tỷ lệ chọi của Trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Đông) đạt 2,55, với 675 chỉ tiêu và 1718 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Trường có bề dày truyền thống lâu đời, nổi tiếng với đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết và được trang bị cơ sở vật chất hiện đại.

Vị trí thứ 3 thuộc về Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông), với tỷ lệ chọi 2,9. Trường có 675 chỉ tiêu và 1957 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Trường luôn chú trọng phát triển năng lực tự học, tư duy độc lập và sáng tạo cho học sinh.

Tỷ lệ chọi tại Trường THPT Sơn Tây là 2,3, với 270 chỉ tiêu và 622 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Trường có thế mạnh về đào tạo các môn Khoa học tự nhiên, đặc biệt là Toán và Vật lý. Học sinh của trường thường xuyên đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và quốc gia.

Đứng đầu danh sách là Trường THPT Yên Hòa với tỷ lệ chọi kỷ lục 3,11. Trường có 675 chỉ tiêu và thu hút tới 2097 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Trường có đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với nghề và luôn nỗ lực giúp học sinh đạt được kết quả học tập tốt nhất.