TP.HCM chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc, xử lý nghiêm vụ bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng, quận 12.

TP.HCM chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng

TP.HCM chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng

UBND quận 12, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan đã vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với vụ việc bạo hành này nhằm răn đe hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM và các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ trẻ em.

Các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em trên địa bàn.

Trước đó, báo chí phản ánh Mái ấm Hoa Hồng như "địa ngục trần gian" đối với trẻ em được nuôi dưỡng tại đây, với những hành động bạo lực của một bảo mẫu tên T.

Trong số các hành vi bạo lực được phản ánh, có việc bảo mẫu T. ngồi lên người một bé trai 7 tháng tuổi, nhéo lỗ tai bé và ném một bé khác từ trên cao xuống nệm, khiến bé chảy máu miệng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận 12 đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra. Công an quận 12 và các cơ quan chức năng đang làm việc với bà Giáp Thị Sông Hương - chủ Mái ấm Hoa Hồng để làm rõ hành vi bạo hành trẻ.

Mái ấm Hoa Hồng thường xuyên đăng tải các clip trên mạng xã hội và công khai số tài khoản để nhận hỗ trợ từ cộng đồng.

Đại diện UBND quận 12 cho biết đang phối hợp với các ngành chức năng làm rõ những sai phạm tại Mái ấm Hoa Hồng và sẽ cung cấp thông tin sớm nhất.

Những hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng gây phẫn nộ và bức xúc trong dư luận, cho thấy sự cần thiết phải tăng cường các biện pháp để bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức bạo lực.