TP.HCM chuẩn bị vòng hoa luân chuyển cho tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để thực hiện nghi thức Quốc tang trang trọng, UBND TP.HCM chuẩn bị vòng hoa luân chuyển phục vụ các đoàn đại biểu và người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất.

TP.HCM chuẩn bị vòng hoa luân chuyển cho tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TP.HCM chuẩn bị vòng hoa luân chuyển cho tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

**1.** Theo thông báo của UBND TP.HCM, lễ viếng và lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ diễn ra theo nghi thức Quốc tang tại Hội trường Thống Nhất từ ngày 25 đến 26/7/2023.

**2.** Trong thời gian Quốc tang, các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện và lực lượng vũ trang trên địa bàn TP.HCM sẽ treo cờ rủ có dải băng tang màu đen.

**3.** Các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng sẽ tạm dừng trong hai ngày Quốc tang (25 và 26/7).

**4.** Đối với người dân và các đoàn đại biểu đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, UBND TP.HCM lưu ý:

**5.** Phân công trưởng đoàn, trang phục trang trọng, sậm màu, nghiêm túc theo nghi thức Quốc tang.

**6.** Cá nhân không mang theo túi xách, chỉ mang dải băng viếng tang (màu đen, chữ trắng) ghi tên đơn vị để gắn vào vòng hoa luân chuyển do ban tổ chức chuẩn bị.

**7.** Đối với các UBND tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, UBND TP.HCM đề nghị đăng ký viếng theo mẫu hoặc trao đổi trực tiếp với các cơ quan liên quan trước 10 giờ ngày 24/7/2023 để sắp xếp lịch viếng cụ thể.

**8.** Ban tổ chức sẽ chuẩn bị vòng hoa luân chuyển phục vụ các đoàn vào viếng, do đó cá nhân, đơn vị và địa phương không mang theo vòng hoa.

**9.** Trang phục đối với nam: Comple tối màu (đối với trưởng đoàn), áo sơ mi trắng dài tay, cà vạt màu đen, giày màu đen.

**10.** Trang phục đối với nữ: Bộ áo dài đen hoặc vest đen, giày màu đen.

**11.** Việc chuẩn bị vòng hoa luân chuyển thể hiện sự chu đáo và đảm bảo sự trang nghiêm, thống nhất trong nghi thức Quốc tang của Thành phố Hồ Chí Minh dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

**12.** Tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự kiện trọng đại của cả nước, thể hiện lòng tiếc thương vô hạn và sự kính trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đối với một nhà lãnh đạo có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng và đất nước.

**13.** Nghi thức Quốc tang sẽ được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo sự trang trọng và thành kính, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các đoàn đại biểu đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

**14.** Việc chuẩn bị vòng hoa luân chuyển không chỉ mang ý nghĩa biểu tượng mà còn thể hiện sự đoàn kết, sẻ chia và tình cảm sâu nặng của người dân TP.HCM đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

**15.** Tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một khoảnh khắc thiêng liêng, nhắc nhở chúng ta về những đóng góp to lớn của ông đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, đồng thời là động lực để chúng ta tiếp tục phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.