TP.HCM tăng cường kiểm tra an toàn hệ thống cây xanh sau sự cố Công viên Tao Đàn

Sau vụ việc cây xanh gãy nhánh tại Công viên Tao Đàn khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương, Chủ tịch UBND TP.HCM đã chỉ đạo khẩn trương kiểm tra toàn diện khả năng đảm bảo an toàn của hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn.

Sự cố cây xanh gãy nhánh tại Công viên Tao Đàn vào sáng 9/8 là lời cảnh báo về tình trạng an toàn của hệ thống cây xanh công cộng tại TP.HCM. Để đảm bảo an toàn cho người dân, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời các cây xanh có nguy cơ gãy đổ.

TP.HCM tăng cường kiểm tra an toàn hệ thống cây xanh sau sự cố Công viên Tao Đàn

TP.HCM tăng cường kiểm tra an toàn hệ thống cây xanh sau sự cố Công viên Tao Đàn

Cụ thể, Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra toàn diện về khả năng đảm bảo an toàn của hệ thống cây xanh công cộng trên địa bàn. Những cây xanh có dấu hiệu yếu, sâu bệnh, có nguy cơ gãy đổ sẽ được xử lý kịp thời.

Công tác kiểm tra sẽ được thực hiện một cách toàn diện, bao gồm cả những cây xanh trong công viên, trường học, bệnh viện và các khu vực công cộng khác. Sở Xây dựng cũng sẽ hướng dẫn các địa phương thực hiện công tác kiểm tra, đảm bảo sự đồng bộ và hiệu quả.

Ngoài ra, thành phố cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách nhận biết các dấu hiệu cây xanh có nguy cơ gãy đổ và cách ứng phó khi có sự cố xảy ra. Người dân được khuyến cáo nên tránh xa các cây xanh có dấu hiệu bất thường, như thân cây nghiêng, cành cây khô héo, nứt nẻ.

Sự故が発生后,基础设施管理中心和公园和绿化公司与第一区警方和医疗力量合作处理现场并送受害者去急救。事故导致2人死亡,另外3人受伤,正在西贡综合医院(1人)和115人民医院(2人)接受急救。

该中心、公园和绿化公司已与受害者亲属取得联系,并与家人一起照顾医院中的受害者,并将负责为未能幸免于难的两名受害者办理后事。

事发后,基础设施管理中心已立即将该事件通报市政府,并建议立即采取措施确保市民安全。市政府已责令该中心、建设局、各区、县、首德市政府与相关机构协调,立即对全市公共绿地的树木安全进行全面检查,及时处理有倒塌危险的树木。

检查工作将全面进行,包括公园、学校、医院和其他公共场所的绿化树木。建设局还将指导各地方政府开展检查工作,确保检查工作的全面和有效。

此外,城市还将加强宣传和指导,引导市民掌握识别树木倒塌风险的迹象,以及在发生事故时的应对方法。建议市民远离有异常迹象的树木,如树身倾斜,树枝枯萎,开裂。