TPHCM bố trí phà riêng chở đề thi tốt nghiệp THPT đến huyện đảo Cần Giờ

Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra suôn sẻ tại huyện đảo Cần Giờ, TPHCM đã chỉ đạo bố trí phà riêng dành riêng cho việc chuyên chở đề thi và bài thi của thí sinh.

TPHCM bố trí phà riêng chở đề thi tốt nghiệp THPT đến huyện đảo Cần Giờ

TPHCM bố trí phà riêng chở đề thi tốt nghiệp THPT đến huyện đảo Cần Giờ

TPHCM đã triển khai các biện pháp cụ thể để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra an toàn, thuận lợi tại huyện đảo Cần Giờ, cách xa đất liền. Một trong những giải pháp quan trọng là bố trí phà riêng để vận chuyển đề thi và bài thi.

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết lực lượng thanh niên xung phong đã được chỉ đạo bố trí 1 phà chuyên chở đề thi và bài thi của thí sinh. Phà này sẽ ưu tiên chở đề thi đến điểm thi vào sáng các ngày 27 và 28/6.

Quá trình vận chuyển đề thi sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt bởi lực lượng công an và các cơ quan chức năng. Sau khi hoàn thành bài thi, bài thi của thí sinh sẽ được tập hợp lại và vận chuyển về đất liền dưới sự hộ tống của công an để chuyển đến điểm chấm thi.

Ngoài việc bố trí phà riêng, TPHCM cũng đã lên kế hoạch triển khai nhiều biện pháp khác để đảm bảo kỳ thi tại Cần Giờ diễn ra thành công. Trong đó, thành phố sẽ cử cán bộ giám sát kỳ thi, lực lượng an ninh đảm bảo an toàn và các phương tiện dự phòng sẵn sàng xử lý các tình huống khẩn cấp.

Năm 2024, TPHCM có tổng cộng 90.062 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại 162 điểm thi với 3.805 phòng thi. Để đáp ứng nhu cầu, TPHCM đã huy động 11.796 cán bộ coi thi và 2.430 nhân viên phục vụ tại các điểm thi.

Thống kê cho thấy, số lượng thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên tại TPHCM vẫn cao hơn Khoa học Xã hội. Về môn Ngoại ngữ, tiếng Anh vẫn được nhiều thí sinh lựa chọn nhất, với 73.347 em đăng ký dự thi.

Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, TPHCM đã miễn thi môn Ngoại ngữ cho 13.076 thí sinh và miễn thi tất cả các bài thi tốt nghiệp THPT 2024 cho 87 thí sinh.

TPHCM đặc biệt chú trọng đến công tác chuẩn bị thi cho thí sinh tại các điểm thi có thí sinh tự do. Các điểm thi này đảm bảo có ít nhất 60% thí sinh lớp 12 hệ THPT trong tổng số thí sinh của điểm thi.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, các điểm thi sẽ được bố trí gần nơi cư trú của thí sinh. Thành phố cũng đã chuẩn bị các phương án phòng, chống gian lận trong kỳ thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra công bằng và khách quan.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là một kỳ thi quan trọng đối với các thí sinh TPHCM. Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, giáo viên và thí sinh, thành phố tin tưởng rằng kỳ thi sẽ diễn ra thành công và đảm bảo công bằng, chất lượng.