TPHCM chuẩn bị đón mưa chuyển mùa, cảnh báo khả năng ngập cục bộ

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, từ nay đến giữa tháng 5, một số khu vực tại TPHCM sẽ có mưa với xác suất cao, kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Người dân cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ.

TPHCM chuẩn bị đón mưa chuyển mùa, cảnh báo khả năng ngập cục bộ

**Đoạn 1:** Cơ quan khí tượng dự báo, từ ngày 8/5 đến 16/5, một số khu vực tại TPHCM có xác suất mưa từ 60-75%. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, khiến người dân cần đề cao cảnh giác.

**Đoạn 2:** Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, từ nay đến ngày 16/5, những nhiễu động trên cao (gây mưa) sẽ có xu hướng hoạt động tốt tác động đến thời tiết của TPHCM.

**Đoạn 3:** Cụ thể, ngày 10/5, tất cả khu vực thuộc thành phố được dự báo có xác suất mưa 75%, nhiệt độ thấp nhất từ 26-27 độ C, cao nhất từ 33-34 độ C.

**Đoạn 4:** Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ khuyến cáo, cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ.

**Đoạn 5:** Mặc dù Nam bộ bắt đầu xuất hiện những cơn mưa chuyển mùa, cường độ nắng nóng bắt đầu giảm so với tuần cuối tháng 4, nhưng một số nơi vẫn tiếp tục có nắng nóng.

**Đoạn 6:** Cụ thể, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, ở khu vực Nam bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

**Đoạn 7:** Dự báo hôm nay và ngày mai (8/5), khu vực Nam bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

**Đoạn 8:** Trong những ngày tới, khu vực Nam bộ được dự báo tiếp tục có những cơn mưa chuyển mùa, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

**Đoạn 9:** Người dân TPHCM cần chuẩn bị các biện pháp đối phó với mưa lớn, như theo dõi thông tin dự báo thời tiết thường xuyên, chuẩn bị vật dụng chống ngập, đặc biệt là những khu vực trũng thấp.

**Đoạn 10:** Bên cạnh đó, người dân cũng cần chú ý đến các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.