Trả lại chủ con trâu 70 triệu trôi từ Phú Thọ về Hà Nội

Sau nhiều ngày bị lũ cuốn trôi, một con trâu trị giá khoảng 70 triệu đồng đã được trao trả về với chủ ở Phú Thọ, nhờ sự hỗ trợ của người dân và Công an huyện Ba Vì.

Trả lại chủ con trâu 70 triệu trôi từ Phú Thọ về Hà Nội

Trả lại chủ con trâu 70 triệu trôi từ Phú Thọ về Hà Nội

Dòng nước cuồng nộ của hoàn lưu bão số 3 đã cuốn trôi nhiều vật nuôi của người dân dọc theo các con sông, trong đó có một con trâu thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Bằng Giang ở phường Minh Nông, TP Việt Trì, Phú Thọ. Giữa cơn mưa bão dữ dội, tài sản giá trị của gia đình ông Giang bị cuốn trôi, để lại nỗi buồn và tiếc nuối.

Không ngờ rằng, số phận đã đưa con trâu của ông Giang đến một vùng đất xa xôi, cách nơi nó bị cuốn trôi hàng chục km. Người dân xã Cổ Đô, huyện Ba Vì, Hà Nội đã phát hiện con trâu trôi dạt vào vườn nhà, giữa dòng nước xiết của sông Hồng.

Trong hoàn cảnh như vậy, bà Nguyễn Thị Loan, chủ nhân ngôi nhà nơi con trâu trôi vào, đã không ngần ngại cứu giúp và trình báo Công an xã Cổ Đô. Nhận thấy trách nhiệm của mình, Công an xã Cổ Đô đã nỗ lực xác minh và liên hệ với chủ nhân của con trâu.

Tất cả những thông tin về con trâu đều trùng khớp với lời khai của ông Giang, khẳng định đó chính là con trâu mà ông mất trong cơn bão. Gia đình ông Giang vô cùng mừng rỡ khi nhận được thông tin con trâu vẫn còn sống và đang được trao trả về với chủ.

Ông Giang xúc động bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến bà Loan, người đã không ngại nguy hiểm cứu giúp con trâu của gia đình ông. Ông cũng không quên gửi lời tri ân đến Công an xã Cổ Đô vì sự nhiệt tình và trách nhiệm của các cán bộ trong việc tìm kiếm và trao trả lại con trâu cho ông.

“Tôi rất cảm ơn bà Loan và Công an xã Cổ Đô vì đã giúp tôi tìm lại được tài sản của mình”, ông Giang xúc động nói. “Tôi không ngờ rằng con trâu của tôi có thể trôi xa như vậy và vẫn may mắn được mọi người giúp đỡ”.

Sự kiện trao trả con trâu 70 triệu đồng không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái giữa người dân, mà còn là một minh chứng cho sự tận tụy và trách nhiệm của lực lượng Công an.

Nhờ sự giúp đỡ của những người tốt bụng và sự nỗ lực không ngừng của các cán bộ công an, ông Giang đã tìm lại được con trâu của mình, một tài sản có giá trị không chỉ về vật chất mà còn về mặt tinh thần đối với gia đình ông.