Trả lại số tiền nhầm 3 tỷ đồng cho chủ sở hữu

Một người đàn ông ở Lâm Đồng bất ngờ nhận được số tiền 3 tỷ đồng chuyển vào tài khoản từ tài khoản lạ. Thay vì sử dụng số tiền, anh đã trình báo cảnh sát và trao trả lại số tiền cho chủ sở hữu hợp pháp.

Trả lại số tiền nhầm 3 tỷ đồng cho chủ sở hữu

Trả lại số tiền nhầm 3 tỷ đồng cho chủ sở hữu

Vào ngày 14 tháng 8, anh Cao Bá Minh, 32 tuổi, trú tại xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, đã trình báo với Công an thành phố Bảo Lộc về việc anh bất ngờ nhận được một khoản tiền lớn chuyển vào tài khoản ngân hàng của mình.

Theo anh Minh, số tiền chuyển vào tài khoản của anh là 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, người chuyển tiền lại không để lại bất kỳ thông tin nào về lý do chuyển tiền.

Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, Công an thành phố Bảo Lộc đã phối hợp với ngân hàng để xác minh nguồn gốc số tiền. Qua xác minh, cơ quan công an xác định chủ số tiền trên là chị Lê Thị Kim Hoàng, 36 tuổi, trú tại tỉnh Đồng Tháp.

Chị Hoàng cho biết, vào ngày chuyển tiền cho khách hàng, chị đã nhầm lẫn bấm sai số tài khoản của người nhận. Thay vì nhập số tài khoản của khách hàng, chị lại nhập số tài khoản của anh Minh, một số tài khoản gần giống với số tài khoản của khách hàng.

Hơn một ngày sau, chị Hoàng mới phát hiện ra mình đã chuyển nhầm 3 tỷ đồng vào tài khoản của người lạ. Sau khi thống kê lại các giao dịch gần nhất, chị Hoàng đã liên hệ với ngân hàng để thông báo về sự việc nhầm lẫn.

Nhận được thông tin trình báo của chị Hoàng, ngân hàng đã phối hợp với Công an thành phố Bảo Lộc để xác minh và truy tìm chủ tài khoản nhận tiền nhầm. Qua xác minh, cơ quan công an đã xác định chủ tài khoản là anh Cao Bá Minh.

Ngày 22 tháng 8, anh Minh đã cùng đại diện ngân hàng và Công an thành phố Bảo Lộc đến gặp chị Hoàng để trao trả lại số tiền 3 tỷ đồng. Chị Hoàng đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với anh Minh vì đã không sử dụng số tiền nhầm chuyển mà trình báo với cơ quan chức năng và trao trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp.

Anh Minh chia sẻ, khi nhận được số tiền lớn chuyển vào tài khoản, anh vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, anh luôn tin tưởng rằng đây là số tiền không thuộc về mình. Thay vì sử dụng số tiền này, anh đã chọn cách trình báo với cơ quan công an để tìm ra chủ sở hữu hợp pháp.

Hành động của anh Minh không chỉ thể hiện sự trung thực và trách nhiệm của một công dân, mà còn là một tấm gương sáng về tinh thần tương thân tương ái trong xã hội. Anh đã chứng minh rằng, dù trong hoàn cảnh nào, sự tử tế và lòng tốt vẫn luôn hiện hữu.