Trải nghiệm khởi nghiệp tại Trường ĐH FPT: Học từ thực tế, tự tạo việc làm

## **Trải nghiệm khởi nghiệp tại Trường ĐH FPT: Học từ thực tế, tự tạo việc làm**

### Sapo

Trải nghiệm khởi nghiệp tại Trường ĐH FPT: Học từ thực tế, tự tạo việc làm

Trải nghiệm khởi nghiệp tại Trường ĐH FPT: Học từ thực tế, tự tạo việc làm

Với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường lao động hiện nay, Trường ĐH FPT đã đưa môn Trải nghiệm khởi nghiệp vào chương trình giảng dạy chính thức cho 100% sinh viên các ngành, giúp các bạn trang bị kiến thức, kinh nghiệm thực tế, sẵn sàng thích ứng và tự tạo việc làm trong môi trường làm việc đầy biến động.

### Bài viết

Trải nghiệm khởi nghiệp tại Trường ĐH FPT: Học từ thực tế, tự tạo việc làm

Trải nghiệm khởi nghiệp tại Trường ĐH FPT: Học từ thực tế, tự tạo việc làm

Môn Trải nghiệm khởi nghiệp tại Trường ĐH FPT được thiết kế nhằm mang đến cho sinh viên những kiến thức thiết thực về sáng tạo và quy trình khởi nghiệp. Trong học kỳ đầu tiên, sinh viên được tiếp cận những kiến thức cơ bản về khởi nghiệp. Sang học kỳ tiếp theo, các bạn bắt tay vào xây dựng sản phẩm, lên kế hoạch thu hút khách hàng và tiếp nhận phản hồi từ người dùng để hoàn thiện sản phẩm.

Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, các giảng viên môn này đều là những chuyên gia có kinh nghiệm thực tế về khởi nghiệp, am hiểu về các mô hình kinh doanh và nghiên cứu thị trường. Ngoài ra, sinh viên còn được học hỏi qua các video bài giảng của Y Combinator - vườn ươm khởi nghiệp hàng đầu thế giới.

Sinh viên Trường ĐH FPT học Trải nghiệm khởi nghiệp theo các nhóm từ 4 - 6 thành viên, bao gồm ít nhất 2 ngành khác nhau. Sự đa dạng này giúp các nhóm tận dụng được kiến thức và kỹ năng chuyên ngành của từng thành viên, phát triển dự án trên nhiều góc độ: kinh doanh, ứng dụng công nghệ, truyền thông...

Trong suốt quá trình học tập, mỗi nhóm sẽ có một cố vấn riêng (mentor). Đây đều là những nhà khởi nghiệp, lãnh đạo tại các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, nhà ươm tạo start-up. Các mentor sẽ chia sẻ kiến thức, hỗ trợ sinh viên lên kế hoạch phát triển mô hình kinh doanh hiệu quả.

Với mục tiêu chuẩn bị cho sinh viên tâm thế chủ động, sẵn sàng thích ứng với môi trường làm việc tương lai, Trường ĐH FPT đưa môn Trải nghiệm khởi nghiệp vào chương trình giảng dạy chính thức. Đại diện nhà trường cho biết, AI có thể thay thế con người trong một số ngành nghề, nhưng sinh viên Trường ĐH FPT có khả năng tạo ra việc làm cho bản thân và người khác.

Những dự án khởi nghiệp có ý tưởng tốt, mô hình kinh doanh khả thi, đội ngũ thành viên có năng lực, quyết tâm có thể được trường hỗ trợ kinh phí lên tới 50 triệu đồng để hiện thực hóa dự án. Trường đã cấp học bổng khởi nghiệp cho nhiều dự án của sinh viên, chẳng hạn như dự án màng bọc thực phẩm từ sáp ong, ứng dụng hướng dẫn sử dụng xe ô tô thông minh, giải pháp quản trị hàng tồn kho cho doanh nghiệp vừa và nhỏ...

Sinh viên Trường ĐH FPT đã thực hiện nhiều dự án khởi nghiệp thành công. Chẳng hạn như dự án "Bò sữa" của sinh viên ngành Công nghệ thông tin đã phát triển một ứng dụng giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân. Dự án "Hệ thống nhà thông minh" của sinh viên ngành Điện - Điện tử đã tạo ra một hệ thống cho phép người dùng điều khiển các thiết bị trong nhà từ xa thông qua điện thoại thông minh.

Năm 2024, Trường ĐH FPT tuyển sinh các ngành: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Công nghệ truyền thông, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc. Thí sinh có thể nộp hồ sơ tuyển sinh bằng phương thức xét thẳng hoặc xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.