Trải nghiệm xuyên kênh: Xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng

Với xu hướng số hóa mạnh mẽ hiện nay, các ngân hàng đang hướng đến trải nghiệm xuyên kênh để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. TPBank, với nền tảng công nghệ mạnh mẽ và hệ sinh thái liên kết chặt chẽ, đã tiên phong trong lĩnh vực này, mang đến những tiện ích và lợi thế vượt trội cho khách hàng.

Trải nghiệm xuyên kênh: Xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng

Trải nghiệm xuyên kênh: Xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng

Trong kỷ nguyên số, trải nghiệm xuyên kênh (còn gọi là đa kênh) đã trở thành xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng. Khách hàng mong muốn sự liền mạch, nhất quán và thuận tiện khi giao dịch với ngân hàng trên các nền tảng khác nhau. Trải nghiệm xuyên kênh cho phép khách hàng bắt đầu quá trình giao dịch trên một kênh và hoàn tất trên một kênh khác mà không cần phải nhập lại thông tin.

Điều này đòi hỏi sự tích hợp chặt chẽ giữa các kênh giao dịch truyền thống và hệ thống ngân hàng số. Khi hệ thống các kênh này đồng bộ và liền mạch, khách hàng có thể tận hưởng sự thuận tiện, linh hoạt và tiết kiệm thời gian, đồng thời các ngân hàng cũng có thể tối ưu hóa chi phí và tăng sức cạnh tranh.

Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã đầu tư vào một nền tảng số cùng hệ sinh thái liên kết chặt chẽ, đồng bộ trên tất cả các kênh và liên tục được cập nhật để gia tăng trải nghiệm dành cho khách hàng. Nhờ đó, khách hàng của TPBank có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch theo nhu cầu của mình:

* Rút tiền bằng mã QR trên ứng dụng TPBank nhưng nhận tiền tại LiveBank 24/7.

* Đăng ký mở thẻ trên ứng dụng nhưng ngay lập tức lấy thẻ ngay tại LiveBank 24/7.

Sự linh hoạt và thuận tiện này là minh chứng cho cam kết của TPBank trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đáp ứng tối đa nhu cầu của họ.

TPBank đã chứng tỏ vai trò tiên phong của mình trong chuyển đổi số và trải nghiệm xuyên kênh thông qua các thành tựu nổi bật:

* Ngân hàng đầu tiên tuân thủ áp dụng 100% Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước về xác thực sinh trắc học cho các loại giao dịch trực tuyến trên Internet.

* Cung cấp tới 3 kênh để cập nhật sinh trắc học, đảm bảo sự tiện lợi và bảo mật cho khách hàng.

* Đạt giải thưởng "Best Omnichanel Implementation - Giải pháp trải nghiệm số xuyên kênh tốt nhất" do The Digital Banker và The Asian Banker trao tặng.

Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: "Sự hài lòng của khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng của chúng tôi trên kênh đa kênh một cách suôn sẻ cũng được nâng cao. Chúng tôi đã đạt được quy trình xuyên suốt 100% cho hơn 200 sản phẩm ngân hàng trực tuyến tự phục vụ và giảm 95% thời gian ngừng hoạt động xuống chỉ còn vài phút mỗi tháng."

Với nỗ lực không ngừng để dẫn đầu xu hướng số, TPBank đặt mục tiêu trở thành một trong 10 ngân hàng toàn diện hàng đầu tại Việt Nam.

Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á của Backbase - đối tác công nghệ đồng hành cùng TPBank, nhấn mạnh: "Tầm nhìn rõ ràng về trải nghiệm khách hàng mà họ muốn mang lại cho hoạt động ngân hàng trên đa kênh đã hình thành từ cách đây 5 năm. TPBank đã áp dụng chiến lược đúng đắn, tạo sự khác biệt ở những lĩnh vực quan trọng bằng cách xây dựng nền tảng độc đáo trong hành trình mà họ đã hình dung."

Thành công của TPBank là minh chứng cho sự kết hợp chặt chẽ giữa tầm nhìn chiến lược, đầu tư công nghệ và sự tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Đây cũng là tấm gương sáng cho các ngân hàng khác trong quá trình chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ.