Trạm biến áp ở Tiền Giang bốc cháy dữ dội, gây mất điện rộng

Trạm biến áp công suất lớn ở thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) bất ngờ phát nổ và bốc cháy ngùn ngụt vào tối ngày 31/8, khiến nhiều khu vực bị cúp điện diện rộng.

Trạm biến áp ở Tiền Giang bốc cháy dữ dội, gây mất điện rộng

Trạm biến áp ở Tiền Giang bốc cháy dữ dội, gây mất điện rộng

Vào khoảng 21h ngày 31/8, người dân ở khu vực gần trạm biến áp thuộc Công ty Truyền tải điện 4 (nằm sát Quốc lộ 1, phường 5, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) bất ngờ nghe một loạt tiếng nổ lớn vang lên. Ngay sau đó, ngọn lửa dữ dội bùng phát từ trạm biến áp, nhanh chóng lan rộng và bốc cao hàng trăm mét.

Theo lời kể của người dân, sự việc xảy ra trong thời điểm có mưa to. Họ cho biết vụ cháy không gây thương vong về người nhưng đã khiến 2/4 máy biến áp (T3 và AT1) bị hư hỏng nghiêm trọng, ước tính thiệt hại lên tới 13 tỷ đồng.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai công tác cứu hỏa. Tuy nhiên, do vụ cháy xảy ra ở khu vực có chứa nhiều thiết bị điện và dầu biến áp, công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Cai Lậy, vụ cháy đã gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến nhiều khu vực trong địa bàn thị xã và các huyện lân cận như Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành...

Trong quá trình chữa cháy, lực lượng chức năng đã phải cắt điện khu vực xung quanh trạm biến áp để đảm bảo an toàn. Điều này càng làm trầm trọng thêm tình trạng mất điện tại địa phương.

Nhiều người dân đã ghi lại được hình ảnh vụ cháy trạm biến áp. Những đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa dữ dội bùng phát từ bên trong trạm biến áp, tạo thành một cột lửa cao ngút trời.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin ban đầu, vụ cháy có thể xuất phát từ sự cố chập điện hoặc sét đánh.

Công ty Truyền tải điện 4 đang tích cực khắc phục hậu quả vụ cháy và khôi phục cấp điện cho người dân. Dự kiến, toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng sẽ được cấp điện trở lại vào cuối ngày 1/9.

Vụ cháy trạm biến áp ở Tiền Giang là một sự cố nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về tài sản và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Sự cố này cũng là lời cảnh báo về sự cần thiết phải bảo trì, kiểm tra và nâng cao an toàn cho các trạm biến áp trên toàn quốc.

Người dân cũng cần nâng cao ý thức về tiết kiệm điện năng và sử dụng điện an toàn để giảm tải cho hệ thống điện, tránh xảy ra tình trạng quá tải và dẫn đến các sự cố tương tự trong tương lai.