Trận động đất 4,2 độ richter tiếp tục rung lắc Kon Plông

Một trận động đất có độ lớn 4,2 đã xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum vào tối 8-8, tiếp tục khiến người dân trong khu vực lo lắng.

Trận động đất 4,2 độ richter tiếp tục rung lắc Kon Plông

Trận động đất 4,2 độ richter tiếp tục rung lắc Kon Plông

Vào lúc 22 giờ 30 ngày 8-8, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu đã xác định một trận động đất có độ lớn 4,2 độ Richter xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Trận động đất có độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Tâm chấn của trận động đất được xác định nằm sâu 8,1 km trong lòng đất, tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Trận động đất này tiếp theo một loạt các trận động đất nhỏ hơn xảy ra trong những ngày gần đây tại cùng khu vực.

Trong ngày 8-8, ngoài trận động đất 4,2 độ Richter, huyện Kon Plông còn ghi nhận thêm 4 trận động đất khác có độ lớn từ 2,5 đến 4,2. Các trận động đất này có độ nông chấn, nằm ở độ sâu từ 8,1 đến 8,2 km.

Trước đó, từ ngày 1 đến 7-8, sau trận động đất mạnh nhất lịch sử được ghi nhận tại Kon Plông vào ngày 27-8, khu vực này đã liên tiếp xảy ra nhiều trận động đất với độ lớn từ 2,5 đến 3,1.

Người dân tại Kon Plông và các khu vực lân cận cho biết họ cảm thấy rõ ràng sự rung lắc của trận động đất 4,2 độ Richter vào tối 8-8. Nhiều người hoảng sợ và chạy ra khỏi nhà.

Theo các chuyên gia của Viện Vật lý Địa cầu, nguyên nhân gây ra các trận động đất liên tiếp tại Kon Plông có khả năng là do hoạt động kiến tạo địa chất phức tạp trong khu vực. Tuy nhiên, cần có thêm thời gian để nghiên cứu và đưa ra kết luận chính xác.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân trong khu vực Kon Plông cần hết sức cảnh giác và theo dõi thông tin về các diễn biến của động đất. Đồng thời, người dân cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng tránh và ứng phó khi có động đất xảy ra.

Viện Vật lý Địa cầu cho biết sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến và thông tin kịp thời cho các cơ quan chức năng và người dân về tình hình động đất tại Kon Plông.