Trận Động Đất Mạnh 4,1 Độ Rung Chấn Thanh Hóa, Người Dân Vùng Gần Tâm Chấn Cảm Nhận Rõ

Sáng sớm ngày 21/7, một trận động đất mạnh 4,1 độ đã xảy ra tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, khiến người dân trong vùng gần tâm chấn cảm thấy rung lắc rõ rệt.

Sáng sớm ngày 21/7, một trận động đất mạnh 4,1 độ đã xảy ra tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, gây rung chấn mạnh trên bề mặt đất. Cư dân sống gần tâm chấn đã cảm nhận rõ rung lắc từ trận động đất này.

Theo Trung tâm Cảnh báo Động đất và Sóng thần thuộc Viện Vật lý Địa cầu, trận động đất xảy ra lúc 4:32:41 sáng nay (theo giờ Hà Nội), với độ sâu khoảng 10km, tại khu vực huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Trận Động Đất Mạnh 4,1 Độ Rung Chấn Thanh Hóa, Người Dân Vùng Gần Tâm Chấn Cảm Nhận Rõ

Trận Động Đất Mạnh 4,1 Độ Rung Chấn Thanh Hóa, Người Dân Vùng Gần Tâm Chấn Cảm Nhận Rõ

Trên mạng xã hội, người dân chia sẻ nhiều video cho thấy trận động đất gây ra rung chấn mạnh trên mặt đất. Chị T.T sống tại thị trấn Ngọc Lặc cho biết, khi đang ngủ, chị cảm nhận thấy rung lắc. Sau khi kiểm tra camera an ninh tại cửa hàng thời trang của mình, chị thấy rung lắc khá mạnh kéo dài trong vài giây.

Nhiều người dân sinh sống ở các khu vực lân cận Ngọc Lặc như Vĩnh Lộc, Thọ Xuân thuộc Thanh Hóa cũng cảm thấy rõ rung chấn của trận động đất.

Đáng chú ý, đây không phải là trận động đất đầu tiên xảy ra tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Trước đó, vào ngày 27/5, một trận động đất độ lớn 3,4 đã xảy ra tại huyện Nho Quan, Ninh Bình, giáp ranh với huyện Thạch Thành và Hà Trung, Thanh Hóa, gây rung chấn mạnh khiến người dân trong khu vực cảm thấy rõ rệt.

Trong những tháng qua, các trận động đất đã xảy ra tại nhiều vùng khác nhau trên cả nước, bao gồm Yên Bái, Ninh Bình, Phú Yên và Kon Tum. Riêng tại huyện Kon Plông, Kon Tum, động đất vẫn diễn ra thường xuyên, nhưng hầu hết là những trận động đất nhỏ không gây thiệt hại.

Các chuyên gia về địa chấn học cho biết, Việt Nam nằm trong khu vực đới đứt gãy sâu, chạy dọc theo ven biển miền Trung, nơi có thể xảy ra những trận động đất mạnh. Do đó, người dân được khuyến cáo bình tĩnh xử lý trong trường hợp xảy ra động đất, di chuyển đến nơi an toàn và liên lạc với các cơ quan chức năng để được hỗ trợ khi cần thiết.