Trần nhà phòng học sập vào mùa hè tại Đắk Lắk

Một phòng học thuộc phân hiệu thôn 8, Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (xã Ia R'vê, Đắk Lắk) đã bất ngờ bị sập toàn bộ trần nhà vào sáng 21/6. Vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người do diễn ra vào thời điểm học sinh đang nghỉ hè.

Trần nhà phòng học sập vào mùa hè tại Đắk Lắk

Trần nhà phòng học sập vào mùa hè tại Đắk Lắk

Vào khoảng 9h30 sáng ngày 21/6, một phòng học tại phân hiệu thôn 8, Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (xã Ia R'vê, huyện Ia Grai, tỉnh Đắk Lắk) đã bất ngờ bị sập toàn bộ trần nhà. Vụ việc xảy ra vào thời điểm trường đang trong kỳ nghỉ hè nên may mắn không có học sinh nào bị thương.

Theo thông tin ban đầu, trần nhà đổ sập do xà gồ bị mối mục, hư hỏng hoàn toàn. Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả.

Trần nhà phòng học sập vào mùa hè tại Đắk Lắk

Trần nhà phòng học sập vào mùa hè tại Đắk Lắk

Ông Lê Văn Hoàng Lâm, Chủ tịch UBND xã Ia R'vê, cho biết phòng học bị sập là một trong 10 phòng học của phân hiệu thôn 8, Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, được xây dựng từ năm 2001. Những năm gần đây, tình trạng xuống cấp đã xuất hiện tại nhiều phòng học khiến cơ sở vật chất trường học bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hiện tại, UBND xã Ia R'vê đã báo cáo vụ việc lên cấp trên và đề nghị sớm sửa chữa, nâng cấp các phòng học tại phân hiệu thôn 8 để đảm bảo an toàn cho học sinh khi bước vào năm học mới.

Trần nhà phòng học sập vào mùa hè tại Đắk Lắk

Trần nhà phòng học sập vào mùa hè tại Đắk Lắk

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, trần nhà phòng học bị sập hoàn toàn, nhiều bộ phận như đèn điện, quạt trần bị hư hỏng nặng. Xà gồ đỡ trần nhà cũng đã bị mối mục, gãy vụn.

Ngoài phòng học bị sập, nhiều phòng học khác tại phân hiệu thôn 8 cũng có dấu hiệu xuống cấp rõ rệt. Trần nhà nhiều phòng học xuất hiện vết nứt, tường bị bong tróc, ẩm mốc. Các em học sinh và giáo viên tại đây đang rất lo lắng cho tình trạng của trường học.

Một giáo viên tại phân hiệu thôn 8 cho biết: "Chúng tôi rất lo lắng về tình trạng xuống cấp của trường học. Nhiều phòng học đã xuất hiện vết nứt, tường bị bong tróc, trong khi xà gồ đỡ trần nhà cũng đã bị mối mục. Nếu không sớm sửa chữa, nâng cấp thì việc dạy và học sẽ gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm".

Người dân tại xã Ia R'vê cũng bày tỏ sự quan tâm đến vụ việc sập trần nhà phòng học và mong muốn chính quyền địa phương sớm có các biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc sập trần nhà phòng học tại phân hiệu thôn 8, Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu. Kết quả điều tra sẽ được công bố trong thời gian tới.

Vụ việc sập trần nhà phòng học tại Đắk Lắk một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng xuống cấp của nhiều trường học trên cả nước. Việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất trường học là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và tạo môi trường học tập tốt nhất có thể.