Trẻ mầm non thương tâm tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu xử lý vụ việc cháu bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh tại Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, Thái Bình, đồng thời chấn chỉnh hoạt động đưa đón trẻ em tại các trường mầm non.

Trẻ mầm non thương tâm tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón

Một vụ việc đau lòng đã xảy ra tại Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, xã Phú Xuân, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, khiến một cháu bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh.

Vào sáng ngày 29/5, cháu bé Trần Gia H. được lái xe Nguyễn Văn L. và nhân viên Phương Quỳnh A. đón tại nhà để đến trường. Tuy nhiên, khi người thân đến đón cháu vào chiều cùng ngày, họ không thấy cháu ở lớp mà phát hiện cháu vẫn trên xe đưa đón học sinh đã đỗ tại khuôn viên trường. Do lái xe không có mặt nên họ đã phá cửa xe để đưa cháu đi cấp cứu nhưng cháu đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Sở GD-ĐT Thái Bình báo cáo sự việc và phối hợp các cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định pháp luật. Công an TP Thái Bình đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" để điều tra làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các trường mầm non và đơn vị đưa đón học sinh rà soát, chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn cho trẻ. Sở GD-ĐT Thái Bình cũng đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT và chính quyền địa phương phối hợp kiểm tra, giám sát hoạt động của các trường mầm non tư thục, chú trọng công tác đưa đón trẻ bằng phương tiện xe ô tô.

Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 được thành lập năm 2022, có 12 lớp, nhóm với 272 trẻ. Giáo viên phụ trách lớp của cháu bé tử vong là cô Đoàn Thị Nh. (sinh năm 1998), trình độ đào tạo CĐ sư phạm mầm non và cô Nguyễn Thị Ph. (sinh năm 1966), trình độ đào tạo ĐH sư phạm Mầm non. Nhân viên đưa đón học sinh là cô Phương Quỳnh A., trình độ đào tạo trung cấp dược.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" và khởi tố bị can đối với lái xe Nguyễn Văn L. để điều tra làm rõ hành vi bỏ quên cháu bé trên xe đưa đón học sinh.

UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành văn bản số 2020 về việc chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ em, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc. Sở GD-ĐT Thái Bình đã chỉ đạo Trường mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 ổn định tâm lý cho phụ huynh, giáo viên để nhà trường hoạt động bình thường.

Vụ việc đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc đảm bảo an toàn cho trẻ em trong các trường mầm non và xe đưa đón học sinh. Các cơ quan chức năng, nhà trường, phụ huynh cần tăng cường phối hợp, nâng cao ý thức và trách nhiệm để ngăn ngừa những sự cố thương tâm tương tự xảy ra trong tương lai.

Bộ GD-ĐT và các cấp chính quyền bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình cháu bé Trần Gia H. Hy vọng rằng gia đình sẽ sớm vượt qua nỗi đau này. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các nhà trường, đặc biệt là các trường mầm non, đưa việc đảm bảo an toàn cho trẻ em lên hàng đầu, thường xuyên rà soát, kiểm tra, khắc phục các tồn tại, thiếu sót để tạo môi trường học tập và vui chơi an toàn cho trẻ.