Trịnh Văn Quyết và em gái thừa nhận cáo trạng, chấp nhận phán quyết của tòa

Trong phiên tòa xét xử vụ án FLC, cựu Chủ tịch Tập đoàn Trịnh Văn Quyết và em gái Trịnh Thị Minh Huế đã thừa nhận toàn bộ nội dung cáo trạng, thể hiện sự ăn năn hối lỗi và chấp nhận phán quyết của tòa.

Trịnh Văn Quyết và em gái thừa nhận cáo trạng, chấp nhận phán quyết của tòa

Trịnh Văn Quyết và em gái thừa nhận cáo trạng, chấp nhận phán quyết của tòa

Ngày 23 tháng 7, phiên tòa xét xử vụ án FLC tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo. Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, bị cách ly trong quá trình thẩm vấn các bị cáo khác. Khi đến lượt bị cáo Quyết, HĐXX đã đưa ông vào phòng xử để lấy lời khai.

Tại tòa, bị cáo Trịnh Văn Quyết đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội mà cáo trạng truy tố. Ông không có ý kiến gì về tội danh và tuyên bố sẽ chấp nhận phán quyết của tòa. Bị cáo Quyết liên tục nhắc lại rằng những gì cáo trạng mô tả là đúng bản chất hành vi phạm tội của mình.

Khi được HĐXX hỏi về mục đích phạm tội, bị cáo Quyết cho biết ông chưa bao giờ có ý định chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư. Chủ trương mua lại công ty là để khai thác lĩnh vực xây dựng, chủ động trong hoạt động đầu tư và xây dựng của hệ thống Tập đoàn FLC. Sau đó, ông dự định triển khai các công trình bên ngoài phạm vi Tập đoàn và đã thực hiện được điều này trước khi bị bắt.

Bị cáo Quyết khẳng định rằng lời khai của ông hoàn toàn tự nguyện và không có ý kiến gì về lời khai của các bị cáo khác.

Theo cáo trạng, ông Trịnh Văn Quyết là người chủ mưu trong các hành vi nâng khống vốn góp, đăng ký công ty đại chúng, niêm yết cổ phiếu, bán cổ phiếu hình thành từ vốn góp nâng khống và chiếm đoạt hơn 3.621 tỷ đồng của các nhà đầu tư. Ông cũng là người chỉ đạo thao túng 5 mã chứng khoán, thu lợi bất chính hơn 684 tỷ đồng.

Em gái của ông Quyết, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế, cũng thừa nhận tất cả các nội dung cáo trạng. Bị cáo khai rằng mọi hành vi của mình đều thực hiện theo chỉ đạo của anh trai. Bị cáo Huế cũng phủ nhận việc hưởng lợi từ các hành vi phạm tội.

Trong phiên tòa, cả bị cáo Trịnh Văn Quyết và Trịnh Thị Minh Huế đều thể hiện sự ăn năn hối lỗi về hành vi của mình. Họ chấp nhận phán quyết của tòa và mong muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Phiên tòa xét xử vụ án FLC có ý nghĩa quan trọng trong việc làm rõ các hành vi phạm tội của các bị cáo, đảm bảo công lý cho các nạn nhân và củng cố niềm tin của công chúng vào pháp luật. Phán quyết của tòa sẽ góp phần răn đe các hành vi gian lận, thao túng thị trường chứng khoán và bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư.