Trịnh Văn Quyết Yêu Cầu Luật Sư Không Phản Biện Hành Vi Đã Kết Luận Trong Cáo Trạng

Trong phiên tòa xét xử sắp tới, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đã yêu cầu các luật sư không phản biện trực tiếp vào hành vi của ông đã được kết luận trong kết luận điều tra và cáo trạng. Ông Quyết cũng bày tỏ mong muốn được giãi bày tâm sự và thể hiện sự sám hối.

Trịnh Văn Quyết Yêu Cầu Luật Sư Không Phản Biện Hành Vi Đã Kết Luận Trong Cáo Trạng

Trịnh Văn Quyết Yêu Cầu Luật Sư Không Phản Biện Hành Vi Đã Kết Luận Trong Cáo Trạng

Trong cuộc trao đổi với PV VietNamNet, luật sư Vũ Đặng Hải Yến, đại diện cho cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết, đã tiết lộ yêu cầu đặc biệt của thân chủ trong phiên tòa xét xử sắp tới. Theo bà Yến, ông Quyết đã yêu cầu các luật sư không có bài bào chữa phản biện trực tiếp vào hành vi của ông đã được kết luận trong kết luận điều tra và cáo trạng.

Trong giai đoạn điều tra, ông Quyết đã khắc phục hậu quả số tiền hơn 189 tỷ đồng. Trước thời điểm có quyết định đưa vụ án ra xét xử, ông tiếp tục khắc phục thêm 2 tỷ đồng, thể hiện ý thức tốt trong việc khắc phục hậu quả. Ông Quyết cũng vẫn đang tiếp tục huy động gia đình gom tiền để khắc phục hậu quả ở mức tối đa có thể.

Ông Quyết xin chịu toàn bộ trách nhiệm về phần hình sự và dân sự như cáo buộc. Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng có đề nghị luật sư viết một văn bản ghi rõ tâm tư nguyện vọng của mình, trong đó nhận toàn bộ trách nhiệm hình sự cũng như trách nhiệm dân sự cho tất cả bị can liên đới.

Một điều đáng chú ý là ông Quyết xin giảm nhẹ cho tất cả các bị can liên đới trước rồi sau đó mới xin cho bản thân. Đây thể hiện trách nhiệm và tình nghĩa của ông đối với những người đã cùng mình tham gia vào các hành vi vi phạm pháp luật.

Bị cáo Trịnh Văn Quyết mong cơ quan tố tụng, truyền thông và công chúng có cái nhìn khoan hồng đối với những việc ông đã làm. Ông hiểu rằng mình đã gây ra thiệt hại lớn cho nhiều người và đang mong chờ đến ngày xét xử để được giãi bày tâm sự, thể hiện sự sám hối.

Luật sư Vũ Đặng Hải Yến cho biết hiện bị cáo Trịnh Văn Quyết đang điều trị bệnh lao nhưng tinh thần vẫn minh mẫn. Ông mong chờ đến ngày xét xử để được giải bày tâm sự và thể hiện sự sám hối.

Ông Trịnh Văn Quyết bị xác định là chủ mưu trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thao túng thị trường chứng khoán. Ông đã chỉ đạo một loạt hành vi như mua công ty Faros, nâng khống vốn góp khống, đăng ký công ty đại chúng, niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE và bán cổ phiếu hình thành từ vốn góp nâng khống cho các nhà đầu tư.

Cáo trạng xác định ông Quyết đã chiếm đoạt hơn 3.621 tỷ đồng từ việc bán cổ phiếu ROS cho 30.403 nhà đầu tư. Ngoài ra, ông còn chủ mưu thao túng 5 mã chứng khoán, thu lợi bất chính hơn 723 tỷ đồng, trong đó phải chịu trách nhiệm hình sự đối với 4 mã chứng khoán, thu lợi bất chính hơn 684 tỷ đồng.

Yêu cầu của ông Quyết đối với các luật sư cho thấy ông đã nhận thức được sai lầm của mình và mong muốn đối mặt với hậu quả một cách nghiêm túc. Điều này có thể ảnh hưởng đến mức án mà ông phải đối mặt trong phiên tòa xét xử sắp tới.

Phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết và các bị cáo liên quan dự kiến sẽ diễn ra vào thời gian tới. Kết quả của phiên tòa sẽ quyết định tương lai và số phận của cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, cũng như những người đã liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật.