Trò chơi giác hơi nguy hiểm tại Trường THCS Tự Nhiên khiến học sinh bị bỏng lưng

Sự việc xảy ra khi hai học sinh cầm bật lửa gas úp vào lưng bạn để chơi trò “giác hơi”, dẫn đến hậu quả bỏng rộng ở vùng lưng dưới. Nhà trường và phụ huynh đã phối hợp giải quyết vấn đề sau khi phát hiện sự việc.

Trò chơi giác hơi nguy hiểm tại Trường THCS Tự Nhiên khiến học sinh bị bỏng lưng

Vừa qua, cộng đồng giáo dục và dư luận bàng hoàng trước thông tin hai học sinh tại Trường THCS Tự Nhiên đã mang bật lửa gas tới trường và làm bỏng lưng bạn học trong giờ ra chơi. Sự việc đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng học sinh coi nhẹ an toàn khi mang các vật dụng nguy hiểm vào trường.

Theo thông tin từ phía nhà trường, hai học sinh có tên H. và T. đã mang tới trường một bình khí gas và một bật lửa. Trong giờ ra chơi, các em đã xì khí gas vào bình nước và bật lửa để chơi trò “giác hơi”. Đây là một trò chơi nguy hiểm tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trò chơi “giác hơi” được các em thực hiện trên lưng bạn học tên M. Các em đặt kỳ vọng đốt cồn vào bình nước nén sau đó úp vào lưng sẽ tạo lực hút. Tuy nhiên, khi bật lửa gas, khí gas bùng lên dữ dội và làm bỏng lưng M.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía nhà trường đã vào cuộc xác minh và tường trình vụ việc lên chính quyền địa phương. Hiệu trưởng nhà trường, ông Nguyễn Trung Hà, cho biết hai học sinh liên quan đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và đã làm tường trình.

Theo tường trình của các em, các em đã nhặt được bật lửa gas trên đường đi học và mang tới trường. Trong giờ ra chơi, do tò mò, các em đã thực hiện trò chơi “giác hơi” mà không lường trước được hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Phía nhà trường cũng đã liên hệ với phụ huynh của các học sinh liên quan. Phụ huynh của H. và T. đã chủ động đưa M. đến bệnh viện bỏng để điều trị và chịu mọi chi phí phát sinh. Hiện sức khỏe của M. đã ổn định.

Vụ việc tại Trường THCS Tự Nhiên là một hồi chuông cảnh tỉnh đối với học sinh, phụ huynh và nhà trường về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn trong môi trường học tập. Các vật dụng nguy hiểm như bật lửa, khí gas... không được phép mang vào trường học.

Nhà trường cần tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền về an toàn học đường cho học sinh. Bên cạnh đó, cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để giám sát và quản lý việc học sinh sử dụng các vật dụng ngoài giờ học.

Phụ huynh cũng có trách nhiệm hướng dẫn và giáo dục con em mình về những nguy hiểm tiềm ẩn khi sử dụng các vật dụng mang tính chất nguy hiểm. Việc quản lý chặt chẽ thời gian và hoạt động của trẻ ngoài giờ học là rất quan trọng để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Sự cố tại Trường THCS Tự Nhiên cũng là lời nhắc nhở các cơ quan chức năng về việc tăng cường kiểm tra, rà soát những vật dụng mang tính chất nguy hiểm được bán trên thị trường. Đối với những vật dụng có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe, cần có quy định chặt chẽ về việc sử dụng và lưu hành trên thị trường.