Trời mưa lớn bất ngờ, 2 người đi xem sao băng bị lũ ống cuốn trôi

Trong đêm mưa lớn, hai bạn trẻ trong nhóm 7 người đi xem sao băng tại Vườn Quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc không may bị lũ ống cuốn trôi. Vụ việc xảy ra khiến một người tử vong, một người vẫn mất tích.

Trời mưa lớn bất ngờ, 2 người đi xem sao băng bị lũ ống cuốn trôi

Trời mưa lớn bất ngờ, 2 người đi xem sao băng bị lũ ống cuốn trôi

Vào đêm muộn hôm qua, một nhóm 7 người đã rủ nhau đi xem sao băng tại Vườn Quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, khi trời bất ngờ đổ mưa lớn, hai người trong nhóm, được xác định là NHV (22 tuổi) và NKL (20 tuổi), đã quyết định về trước. Không ngờ, khi đi ngang qua một con suối trên đường về, họ bất ngờ bị lũ ống cuốn trôi.

5 người còn lại trong nhóm phát hiện sự việc và gọi cứu hộ. Đến 6 giờ sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của NHV, trong khi người còn lại, NKL, vẫn đang mất tích.

Theo lãnh đạo xã Đạo Trù, nơi xảy ra vụ việc, con suối này trước đây chưa từng có trường hợp bị lũ cuốn trôi. Tuy nhiên, mưa lớn cục bộ vào đêm qua đã tạo thành dòng lũ ống, bất ngờ ập đến khi hai nạn nhân đang băng qua suối.

Hiện các lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ đêm ngày 11 đến ngày 15-8, Bắc Bộ sẽ có khả năng xuất hiện đợt mưa lớn với tổng lượng mưa phổ biến từ 100 đến 250 mm, có nơi trên 400 mm.

Trong bối cảnh mưa lớn liên tục diễn ra, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sâu tại các khu vực miền núi, trung du và đô thị là rất cao. Vì vậy, người dân cần hết sức cẩn trọng khi đi lại và sinh hoạt, nhất là tại các khu vực nguy hiểm như sông suối, vùng sườn dốc, đô thị trũng thấp.

Các cơ quan chức năng cần triển khai các biện pháp phòng chống lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt hiệu quả, kịp thời cảnh báo người dân về các khu vực nguy hiểm, đồng thời hướng dẫn người dân cách phòng tránh và ứng phó với các tình huống thiên tai.

Đặc biệt, người dân cần chủ động nắm bắt thông tin về diễn biến thời tiết, dự báo mưa bão và tình hình lũ, chủ động sơ tán đến nơi an toàn khi có cảnh báo. Trong trường hợp khẩn cấp, người dân cần liên hệ ngay với các cơ quan chức năng để được hỗ trợ và cứu hộ.